TPHCM chính thức cho học sinh dừng đến trường từ 2/2/2021

(VOH) - Đầu giờ chiều ngày 1/2, UBND TPHCM đã có công văn về việc cho học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn TPHCM ngừng đến trường nhắm đảm bảo phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, xét tờ trình của Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND Thành phố chấp thuận cho phép học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn dừng đến trường từ ngày 2/2/2021, thực hiện chuyển đổi sang hình thức dạy học trên internet, đảm bảo kế hoạch thời gian năm học  2020-2021 theo quy định.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường vẫn tiếp tục thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch năm học của Thành phố, nhanh chóng chuyển đổi sang hình thức dạy học trên internet, đảm bảo lịch trực, đàm bảo thông tin xuyên suốt trước trong  và sau Tết Nguyên đán 2021.

Theo kế hoạch năm học, học sinh TPHCM sẽ học hết tuần này. Các trường nghỉ Tết Nguyên đán từ 8/2 (nhằm 27 tháng Chạp) đến 16/2/2021 (Mùng 5 Tết).

TPHCM chính thức cho học sinh dừng đến trường từ 2/2 1
 

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cũng đã có văn bản khẩn về việc thực hiện Chỉ thị 05/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các đơn vị không tổ chức hoạt động ngoài nhà trường kể từ ngày 30/1, đồng thời thực hiện nghiêm việc kích hoạt lại hệ thống phòng, chống dịch bệnh; tăng cường kiểm tra, đôn đốc, chấn chỉnh việc thực hiện Bộ tiêu chí an toàn phòng chống dịch bệnh...

Trong chiều nay, các trường học cũng đã thông báo đến phụ huynh thông tin này. Các trường học cũng triển khai việc giáo viên phải liên hệ thường xuyên với phụ huynh trong thời gian trẻ không đến trường để nắm tình hình học sinh và người thân có đi đến vùng dịch hoặc các vấn đề có liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19.

TPHCM chính thức cho học sinh dừng đến trường từ 2/2 2
Ảnh minh họa: Tuyết Nhung

* Sáng 1/2, lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương tiếp tục phong tỏa đường Trần Văn Ơn, thuộc phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một - nơi đặt trụ sở của Trường Đại học Thủ Dầu Một sau khi có kết quả thêm một bệnh nhân nhiễm COVID-19. Bệnh nhân dương tính thứ hai lây nhiễm trong cộng đồng tại Bình Dương là sinh viên lớp sư phạm tiểu học của Trường đại học Thủ Dầu Một, có liên quan bệnh nhân dương tính trước đó được phát hiện tại ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo. Kết quả xét nghiệm dương tính của sinh viên N.T.M.A. được Viện Pasteur TP.HCM thông báo vào lúc 18h52 ngày 31/1.