Hơn 90 học sinh Trường Bùi Thị Xuân nghỉ học phòng dịch

(VOH) - Hơn 90 học sinh lớp 10 trường Trung học phổ thông Bùi Thị Xuân, Quận 1 đã được cho nghỉ học để phòng tránh lây lan dịch bệnh. Thông tin được hiệu trưởng nhà trường xác nhận vào trưa ngày 31/1.

Theo bà Vũ Thị Ngọc Dung, Hiệu trưởng nhà trường, do có 1 phụ huynh đi cùng chuyến bay VN213 có ca bệnh COVID -19 nên ban giám hiệu nhà trường quyết định cho tất cả học sinh lớp này và những người có liên quan nghỉ học từ ngày 30/1.

Cụ thể, 32 học sinh cùng lớp và 58 học sinh lớp khác cùng sinh hoạt bán trú với học sinh đó được nghỉ từ ngày 30/1. Hiệu trưởng nhà trường cũng cho biết hiện phụ huynh đã có kết quả âm tính lần 1.

Tuy nhiên để an toàn phòng dịch, nhà trường chờ kết quả âm tính lần 2 mới thực sự an tâm cho các bé học tập lại bình thường.

hoc-sinh-bui-thi-xuan-tphcm-nghi-hoc-phong-dich-voh.com.vn
Học sinh trường THPT Bùi Thị Xuân Q.1. Ảnh: website nhà trường

Theo kế hoạch năm học, học sinh TPHCM sẽ học hết tuần sau. Các trường nghỉ Tết Nguyên đán từ 8/2 (nhằm 27 tháng Chạp) đến 16/2/2021 (Mùng 5 Tết).

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cũng đã có văn bản khẩn về việc thực hiện Chỉ thị 05/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các đơn vị không tổ chức hoạt động ngoài nhà trường kể từ ngày 30/1, đồng thời thực hiện nghiêm việc kích hoạt lại hệ thống phòng, chống dịch bệnh; tăng cường kiểm tra, đôn đốc, chấn chỉnh việc thực hiện Bộ tiêu chí an toàn phòng chống dịch bệnh...

Theo thông tin trước đó, trên chuyến bay VN213 từ Hà Nội đến TPHCM lúc 15 giờ ngày 28/1/2021 có ghi nhận 1 trường hợp nghi nhiễm COVID-19. Trường hợp nghi nhiễm này, quê quán tại huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương, có tiếp xúc gần với bệnh nhân 1612. Sau khi đến TPHCM, trường hợp này đã chủ động khai báo y tế và được đưa đi cách ly. Xét nghiệm cho kết quả nghi nhiễm.

Ngay sau đó, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) đề nghị tất cả hành khách đi trên chuyến bay trên liên hệ khai báo với cơ quan y tế địa phương.

Ngoài trường Bùi Thị Xuân, Trường tiểu học Tô Vĩnh Diện (quận Tân Phú) cũng cho tất cả học sinh của một lớp khổi 5 nghỉ học từ 30/1 vì lớp này có một học sinh đi từ TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương về TPHCM ngày 24/1.