Nhiều trường ĐH giảm học phí, tặng học bổng

(VOH) - Nhiều trường đại học đã công bố phương án tuyển sinh và chính sách học phí, học bổng năm 2023. Một số trường tung ra chính sách học phí để thu hút nguồn tuyển chất lượng.

Với trường ĐH quốc tế Hồng Bàng (HIU) lần đầu tiên, các thí sinh nhập học tại HIU chỉ đóng từ 12 triệu đồng/học kỳ đối với tất cả các nhóm ngành (ngoại trừ những ngành đặc thù, như y đa khoa, răng hàm mặt, dược học).

Tân sinh viên đều được miễn phí nhập học trị giá 1,2 triệu đồng.

Trong năm học 2023-2024, HIU đồng hành cùng 500 doanh nghiệp tặng học bổng cho các thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào trường sớm nhất trong tháng 4 này.

Mỗi suất học bổng trị giá 10 triệu đồng và cơ hội thực tập, việc làm rộng mở.

Nhiều trường ĐH giảm học phí, tặng học bổng 1
Ảnh minh họa

Thí sinh xét tuyển và nhập học tại HIU có thể tham gia chương trình trả góp học phí qua thẻ tín dụng của MSB thời hạn đến 12 tháng, mức ưu đãi 0% lãi suất.

Sinh viên đóng học phí theo năm, nộp với thời hạn 1, 2, 3, 4, 5, 6 năm sẽ được giảm lần lượt 5%, 12%, 15% đến 20%, 25%, 30% học phí.

Trường ĐH Kinh tế quốc dân công bố tổng quỹ học bổng dự kiến của trường là khoảng 23 tỷ đồng, trong đó, học bổng khuyến khích học tập khoảng 19 tỷ đồng và học bổng của các doanh nghiệp, tổ chức tài trợ là 4 tỷ đồng.

Trường ĐH Gia Định (GDU) cũng đưa ra mức học phí phù hợp cùng chính sách giảm từ 10-20% học phí nếu sinh viên đóng toàn khoá.