Phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước 2022

(VOH) - Lễ Khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và Phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2022 vừa được diễn ra.

Ngày 27/5, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, UBND thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ Khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và Phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2022. Hoạt động thường niên này được sự đồng hành của Nestle MILO.

Tham dự sự kiện có khoảng 2.000 thanh thiếu nhi, học sinh và người dân Hải Phòng. Ban tổ chức cùng Nestlé MILO cũng triển khai các hoạt động thi đấu, giao lưu tại các khu vực bóng rổ, bóng ném, bóng bầu dục, bóng đá, xe đạp thăng bằng… để các em nhỏ được khám phá nhiều môn khác nhau bên cạnh bơi lội, thúc đẩy niềm hứng thú với thể thao. Đồng thời nhằm trang bị kiến thức cho các em về tác dụng của luyện tập TDTT đối với nâng cao sức khỏe, phát triển thể lực, tầm vóc cho thế hệ trẻ.  Đây cũng là mục tiêu mà các cơ quan ban ngành hướng đến khi tích cực khuyến khích người dân ở mọi lứa tuổi cùng tập luyện thể dục thể thao nói chung, cũng như trang bị các kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ em nói riêng.

Lễ Khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và Phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước n 1
Hoạt động hướng đến trang bị những kỹ năng cần thiết cho trẻ để chống đuối nước, giúp trẻ học bơi từ sớm

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương hấn mạnh: Tập luyện thể dục, thể thao (TDTT) có tác dụng nâng cao sức khoẻ, tầm vóc, thể lực, góp phần xây dựng nước nhà, gây đời sống mới. Xuất phát từ vai trò, ý nghĩa đó, suốt 76 năm qua, Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm công tác TDTT và coi sự nghiệp thể dục thể thao là công cụ hữu hiệu để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Để phong trào trẻ em tích cực tập luyện TDTT và kỹ năng bơi an toàn phòng, chống đuối nước đạt hiệu quả, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các cấp uỷ đảng, chính quyền, các Bộ, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội, gia đình và nhà trường tiếp tục quan tâm phát triển phong trào TDTT dành cho Thanh thiếu nhi. Thông qua sự kiện này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kêu gọi các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân chung tay đóng góp nhân lực, vật lực đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ thể thao và bể bơi để toàn dân có điều kiện tập luyện thể dục thể thao nâng cao sức khỏe, phòng, chống bệnh tật, giảm thiểu tai nạn đuối nước.

Sau Lễ phát động, Bộ mong rằng mỗi người dân, ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo, các em học sinh, thiếu niên, nhi đồng không chỉ tích cực tập luyện TDTT và môn bơi mà còn là tuyên truyền viên tích cực vận động gia đình, người thân, bạn bè của mình cùng tập luyện TDTT và trang bị kiến thức, kỹ năng bơi phòng chống đuối nước.