Chờ...

Phát huy vai trò Ban đại diện cha mẹ học sinh giám sát bữa ăn học đường

VOH - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM vừa có văn bản về việc tăng cường kiểm tra, quản lý công tác tổ chức bữa ăn học đường và vệ sinh môi trường trong các cơ sở giáo dục.

Trong đó, yêu cầu các đơn vị phát huy vai trò của Ban đại diện cha mẹ học sinh trong Ban chăm sóc sức khỏe học sinh tại trường. Tổ chức này cần xây dựng kế hoạch cụ thể trong công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về bữa ăn học đường và vệ sinh môi trường.

Giám sát quá trình chế biến, tiếp phẩm cũng như giá thành của từng bữa ăn của học sinh hàng ngày; thường xuyên giám sát cơ sở cung cấp suất ăn công nghiệp; thực hiện nghiêm việc tự kiểm tra về an toàn thực phẩm đối với các bếp ăn, căng-tin trong trường học.

Ban chăm sóc sức khỏe học sinh tại trường cần kiểm tra công tác đảm bảo vệ sinh môi trường tại các cơ sở giáo dục, đặc biệt khu vực nhà vệ sinh; thực hiện khảo sát sự hài lòng của học sinh đối với công trình vệ sinh tại đơn vị vào mỗi học kỳ trong từng năm học. Trên cơ sở kết quả khảo sát, lãnh đạo đơn vị có phương pháp khắc phục hạn chế, tồn tại (nếu có).

Phát huy vai trò Ban đại diện cha mẹ học sinh giám sát bữa ăn học đường 1
Ảnh minh họa: Tuyết Nhung

Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ kiểm tra công tác quản lý bữa ăn học đường và vệ sinh môi trường tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố theo định kỳ và kiểm tra đột xuất trong năm học tùy vào tình hình dư luận và tình hình thực tiễn.