Phương án dự kiến học sinh TPHCM trở lại trường

(VOH) - Theo phương án Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đề xuất, học sinh đi học trở lại sẽ phân bố theo từng khối lớp, sớm nhất là từ 5/5/2020 và muộn nhất từ 1/6/2020.

Trong đó, khối lớp 12 và lớp 9 sẽ đi học sớm nhất từ 5/5/2020. Học sinh tiểu học sẽ bắt đầu đi học lại từ 11/5 với 2 khối lớp 4 và lớp 5. Học sinh mầm non bắt đầu đi học từ ngày 18/5 với khối lớp Lá. Lớp nhà trẻ đi học trở lại từ ngày 1/6. Các khối lớp còn lại sẽ đi học lần lượt sau đó.

Trước khi chính thức trở lại học tập, học sinh các cấp học có một buổi đến trường, cùng giáo viên thực hiện các biện pháp chống dịch, bệnh.

Phương án dự kiến học sinh thành phố trở lại trường

Học sinh tiểu học sẽ bắt đầu đi học lại từ 11/5 với 2 khối lớp 4 và lớp 5. Ảnh: SGGP

Trước đó, UBND TP khẳng định  chấp thuận về chủ trương đối với lộ trình đi học trở lại của học sinh, học viên, sinh viên các cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục nghề nghiệp theo đề xuất của Sở GD&ĐT và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; thời gian đi học trở lại  bắt đầu từ ngày 4/5, được phân bố theo từng khối lớp, không tập trung đồng loạt.

Học sinh, sinh viên TPHCM đi học trở lại từ 4/5, theo lộ trình - Chiều ngày 28/4, UBND TP thông báo về việc đi học trở lại của học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố.