TPHCM: Kết hợp dạy học trên lớp và dạy học trực tuyến khi học sinh trở lại trường

(VOH) - Sáng nay 29/4, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM chính thức ban hành kế hoạch tổ chức cho học sinh đi học trở lại.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM yêu cầu các đơn vị thực hiện các phương án đảm bảo an toàn cho học sinh. Trong đó, kết hợp hoạt động dạy học trực tiếp với việc phát huy hiệu quả các hình thức dạy học qua truyền hình, trực tuyến.

đi học trở lại

Học sinh, sinh viên TPHCM đi học trở lại từ 4/5, theo lộ trình (Ảnh: HL)

Các trường căn cứ điều kiện cụ thể của đơn vị để quyết định việc tổ chức bán trú, học 2 buổi/ngày cho phù hợp và đảm bảo an toàn.

Các đơn vị cần thực hiện giãn cách, hạn chế tiếp xúc, di chuyển, tổ chức lệch ca lệch giờ, tăng cường giám sát trước giờ học, giờ chơi và giờ tan trường.

Riêng với các cơ sở giáo dục mầm non, ngoài việc thực hiện nghiêm việc khử khuẩn, vệ sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu không tổ chức hoạt động ăn sáng, để các cô tiếp nhận trẻ và rà soát tình hình sức khoẻ từng trẻ.

Học sinh mầm non không yêu cầu phải sử dụng khẩu trang nhưng khuyến khích sử dụng khăn giấy ướt thay cho khăn lau mặt.

Chiều ngày 28/4, UBND TP thông báo về việc đi học trở lại của học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố. Trong đó khẳng định thời gian nhập học bắt đầu từ ngày 4/5, việc đi học sẽ phân bố từng khối lớp và không tập trung đồng loạt.

Học sinh, sinh viên TPHCM đi học trở lại từ 4/5, theo lộ trình - Chiều ngày 28/4, UBND TP thông báo về việc đi học trở lại của học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố.

Sinh viên Đại học Quốc gia TPHCM đi học trở lại từ ngày 4/5 - Đại học Quốc gia TPHCM vừa thông báo lộ trình đi học trở lại của sinh viên, học sinh, theo các mốc thời gian.