Quận 10: 62 học sinh vinh dự nhận giải thưởng Lê Quý Đôn lần thứ 33 năm 2020

(VOH) - Giải thưởng Lê Quý Đôn của Quận 10 là giải thưởng truyền thống mang ý nghĩa tôn vinh và lan tỏa những thành tích xuất sắc của các học sinh trên địa bàn Quận.

Ngày 27/12/2020, Ủy ban nhân dân quận 10 tổ chức lễ trao giải thưởng Lê Quý Đôn lần thứ 33 - năm 2020 cho 62 học sinh, gồm: 17 học sinh Tiểu học, 36 học sinh Trung học cơ sở và 9 học sinh Trung học phổ thông. Trong đó, có 11 học sinh được nhận giải thưởng Lê Quý Đôn lần thứ hai. Mỗi học sinh được nhận phần thưởng trị giá 1.500.000 đồng, riêng các em đạt giải lần hai được nhận phần thưởng 2.000.000 đồng.

Giải thưởng Lê Quý Đôn của Quận 10 là giải thưởng truyền thống mang ý nghĩa tôn vinh và lan tỏa những thành tích xuất sắc của các học sinh trên địa bàn Quận. Các em là những gương mặt tiêu biểu có học lực giỏi trong suốt cấp học, tốt nghiệp đạt loại giỏi, là những đội viên Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh hoặc đoàn viên Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, có quá trình rèn luyện đạo đức và hạnh kiểm tốt.

Các em học sinh đạt giải thưởng Lê Quý Đôn lần thứ 33 năm 2020 vinh dự nhận giấy khen của Ủy ban nhân dân quận 10 

Dịp này, Ủy ban nhân dân quận trao giấy khen cho 3 trường học có nhiều học sinh đạt giải Lê Quý Đôn, gồm: trường Tiểu học Võ Trường Toản, trường THCS Nguyễn Văn Tố và trường THCS Trần Phú.

Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân quận 10: Về công tác giáo dục và đào tạo: Quận phối hợp các ban ngành, đoàn thể tổ chức Lễ phát động hưởng ứng “Tuần lễ học tập suốt đời năm 2020” tại trường THCS Trần Phú; Triển khai đánh giá xếp loại “Cộng đồng học tập” và các Trung tâm học tập cộng đồng 15 phường; Tiếp tục chỉ đạo các trường thực hiện nghiêm túc việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành đơn vị thông qua hệ thống thư điện tử, văn bản điện tử trong nhà trường, khai thác sử dụng có hiệu quả Website của đơn vị và hộp thư điện tử của trường.

Sở Giáo dục và Đào tạo đã công nhận kiểm định chất lượng giáo dục thực hiện tại 7 trường. Nâng số trường được công nhận kiểm định chất lượng giáo dục là 43 trường. Trong năm có 02 trường đạt chuẩn quốc gia. Nâng tổng số trường đạt chuẩn quốc gia là 16 trường; Thực hiện công tác tuyển sinh đầu cấp bằng hình thức trực tuyến cho 100% các trường công lập trên địa bàn Quận 10 nhằm tạo điều kiện thuận lợi, dễ dàng cho phụ huynh học sinh trong việc đăng ký trường học. 100% giáo viên cấp tiểu học và trung học cơ sở được tham gia tập huấn chương trình phổ thông 2018. Các trường được Ủy ban nhân dân Quận hỗ trợ về kinh phí tập huấn, trang thiết bị giảng dạy, cơ sở vật chất tốt nhất nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

Ủy ban nhân dân quận 10 hiện tiếp tục đẩy mạnh các công tác tuyên truyền, giáo dục sức khỏe phòng, chống dịch Covid-19 đến các đơn vị bằng hình thức đa dạng theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo.