028.38225933 (Hotline) - 028 3822 1188 (FM 95.6) - 028 38291 357
logo-voh-radio-online
Điện thoại: 028.38225933 - 028.38225934
Đường dây nóng bạn nghe đài: 028.3891 357 - 0948747571
Sự kiện:  Kỹ năng báo nói 

Sách Kỹ Năng Báo Nói: Chương VI - THU HÚT QUẢNG CÁO, TÀI TRỢ TRÊN PHÁT THANH

(VOH) - Quảng cáo Radio có chi phí sản xuất rẻ, nó không cần đến chi phí cho thiết bị quay phim, trường quay...

I. LỢI THẾ CỦA PHÁT THANH TRONG LĨNH VỰC QUẢNG BÁ, TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO

Radio được xếp vào trong số các phương tiện truyền thống đã có lịch sử lâu đời cùng với cả báo in, truyền hình. Mặc dù hiện nay đã có nhiều kênh truyền thông mới xuất hiện, nhưng radio vẫn được xem là một mảnh đất “màu mỡ” để các nhà quảng cáo tiếp cận khách hàng.

Sách Kỹ Năng Báo Nói: Chương VI - THU HÚT QUẢNG CÁO, TÀI TRỢ TRÊN PHÁT THANH
Ảnh minh họa 

Ngay từ những năm 90 của thế kỉ XX người ta đã tiên đoán rằng Phát thanh sẽ có một chỗ đứng vô cùng vững chãi trong thế kỉ XXI cạnh tranh mạnh mẽ với truyền hình, báo in và báo điện tử… Nhờ sự phát triển mạnh mẽ của kĩ thuật công nghệ sẽ tạo điều kiện cho phát thanh hiện đại phát triển nhanh chóng và đạt được vị thế của mình. Trong thế kỉ mới, nhu cầu về thông tin của con người ngày càng lớn, thời gian với mọi người vô cùng quý giá, họ không đủ thời gian để theo dõi các chương trình truyền hình, không đủ thời gian ngồi đọc các tờ báo…

Biện pháp duy nhất để giải quyết vấn đề đó chính là sử dụng Radio. Radio gọn nhẹ và tiện dụng, mọi người chỉ cần lắng nghe là có thể giúp bản thân mình thu nhận đầy đủ các thông tin cần thiết, các vấn đề thời sự diễn ra trong ngày. Việc nghe đài phát thanh thường không đòi hỏi có sự tập trung chú ý cao độ, người ta có thể nghe phát thanh mà vẫn làm những công việc khác: làm bếp, thu dọn đồ đạc, nhà cửa, hay lái ô tô…

Chính vì những đặc điểm ưu việt nêu trên mà hiện nay các doanh nghiệp vẫn chọn phát thanh là một công cụ truyền thông hiệu quả cho chiến lược marketing của mình.

Mời bạn đọc xem bản đầy đủ sách Kỹ năng báo nói do VOH thực hiện tại đây