Sách Kỹ Năng Báo Nói: Chương V - KINH NGHIỆM SẢN XUẤT MỘT SỐ CHƯƠNG TRÌNH PHÁT THANH TẠI VOH

(VOH) - Sau khi chọn lọc tin, biên tập biên sẽ sắp xếp bản tin theo thứ tự: tin chính trị - ngoại giao, kinh tế - xã hội, y tế - giáo dục, văn hóa – nghệ thuật…

QUY TRÌNH SẢN XUẤT CHƯƠNG TRÌNH PHÁT THANH THỜI SỰ

Đáp ứng nhu cầu thông tin thời sự hàng ngày của thính giả được xuyên suốt, kịp thời, làn sóng AM 610 khz hiện có 4 chương trình thời sự 5h30, 11h00, 17h00 và 21h00 được sản xuất và phát sóng hàng ngày. Mỗi chương trình được biên tập viên thực hiện theo quy trình được Ban phụ trách kênh quy định theo quy chế của kênh Thời sự chính trị AM 610 khz.

Mỗi ca làm thời sự có 1 biên tập viên thực hiện, riêng thời sự 17h00 có 2 biên tập viên và được phát sóng trực tiếp. Trong đó, biên tập viên 1 phụ trách viết giới thiệu và dàn dựng chương trình. Chịu trách nhiệm chính đối với chương trình thời sự mình phụ trách. Biên tập viên 2 phụ trách làm bản tin thời sự, khai thác nguồn tin trên các trang mạng, chọn tin theo tiêu chí nổi bật, đáp ứng yêu cầu thời sự, tuyên truyền theo đường lối chủ trương của Đảng và Nhà nước.

Sách Kỹ Năng Báo Nói: Chương V - KINH NGHIỆM SẢN XUẤT MỘT SỐ CHƯƠNG TRÌNH PHÁT THANH TẠI VOH

Ban Phụ trách kênh AM 610KHz (đứng) trong một buổi thực hiện chương trình phát thanh

Ngoài ra, biên tập viên cũng khai thác tin được lãnh đạo kênh duyệt từ Enews (đây là trang web nội bộ) dùng để lấy tin, biên tập chỉnh sửa tin từ phóng viên phản ánh về các sự kiện diễn ra trong ngày.

Sau khi chọn lọc tin, biên tập biên sẽ sắp xếp bản tin theo thứ tự: tin chính trị - ngoại giao, kinh tế - xã hội, y tế - giáo dục, văn hóa – nghệ thuật… nhưng không phải lúc nào cũng theo thứ tự ưu tiên này vì có nhiều sự kiện thời sự nóng, phải sắp xếp trước.

Mời bạn đọc xem bản đầy đủ sách Kỹ năng báo nói do VOH thực hiện tại đây