Chờ...

Quy định về cộng điểm ưu tiên khi thi vào lớp 10 tại TPHCM

VOH - Kỳ tuyển sinh vào lớp 10 năm nay tại TPHCM sẽ được tổ chức vào ngày 6 và 7/6/2024.

Đối tượng dự tuyển vào lớp 10 công lập là học sinh tốt nghiệp THCS năm học 2023 - 2024 tại TPHCM trong độ tuổi quy định.

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM công bố quy định về cộng điểm ưu tiên khi thi vào lớp 10. Cụ thể như sau:

  • Cộng 2 điểm cho một trong các đối tượng: Con liệt sĩ; Con thương binh mất sức lao động 81% trở lên; Con của người được cấp "Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động 81% trở lên".
  • Cộng 1,5 điểm cho một trong các đối tượng: Con của Anh hùng lực lượng vũ trang, con của Anh hùng lao động; Con thương binh mất sức lao động dưới 81%; Con của người được cấp "Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động dưới 81%".
  • Cộng 1 điểm cho một trong các đối tượng: Người có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số; Người dân tộc thiểu số.
lớp 10
Thí sinh phấn khởi sau khi kết thúc môn thi cuối cùng kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2022 - Ảnh: VOH

Xem thêm: TPHCM: Các trường hợp được tuyển thẳng vào lớp 10 năm học 2024 - 2025

Năm học 2024 - 2025, TPHCM thực hiện xét tuyển lớp 10 với các thí sinh tốt nghiệp THCS tại xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ; học sinh các địa bàn còn lại thực hiện phương thức thi tuyển với các nguyện vọng đăng ký.

Thí sinh tham dự 4 bài thi tự luận bao gồm ngữ văn, toán, ngoại ngữ (ngoại ngữ 1 đang học tại trường) và một bài thi chuyên theo đúng môn đăng ký.

Học sinh có nhu cầu có thể đăng ký 3 nguyện vọng ưu tiên vào lớp chuyên, sắp xếp theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống. Danh sách trường THPT tuyển sinh chuyên và các môn chuyên của từng trường sẽ được Sở Giáo dục và Đào tạo công bố trong hướng dẫn tuyển sinh vào các lớp chuyên.

Học sinh lựa chọn đăng ký nguyện vọng gần nơi cư trú; tránh trường hợp trúng tuyển nhưng không nộp hồ sơ. Học sinh không được thay đổi nguyện vọng sau thời gian cho phép điều chỉnh nguyện vọng và sau khi có kết quả trúng tuyển.