Sinh viên Đại học Sài Gòn với Ngày hội Thực tập và Việc làm 2022

(VOH) - Ngày 5/8/2022, trường Đại học Sài Gòn tổ chức chương trình Ngày hội Thực tập và Việc làm năm 2022.

Ngày hội được tổ chức với mong muốn tạo cầu nối giữa sinh viên và doanh nghiệp, là điều kiện để các doanh nghiệp tiếp cận, lựa chọn nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp, tạo cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên; Trang bị cho sinh viên những kỹ năng cần thiết trong việc phỏng vấn tuyển dụng, giúp sinh viên có những nhận thức, định hướng đúng đắn và nâng cao thái độ, hành vi trong công việc để tạo tiền đề thuận lợi cho sự phát triển nghề nghiệp. Đồng thời đáp ứng yêu cầu tuyển dụng thực tế tại các đơn vị doanh nghiệp, hiểu biết về thị trường lao động của thành phố, từ đó sinh viên mới tốt nghiệp biết cách lựa chọn, nắm bắt cơ hội nghề cho mình.

Ngày hội có sự tham gia của 23 đơn vị doanh nghiệp với 4.000 vị trí tuyển dụng ở các lĩnh vực giáo dục, công nghệ thông tin, tài chính - ngân hàng, sản xuất trang thiết bị, kinh doanh, chứng khoán...

Đại học Sài Gòn
Khai mạc Ngày hội Thực tập và Việc làm năm 2022

Tại ngày hội, các doanh nghiệp được đăng tin tuyển dụng sinh viên thực tập và nhân viên chính thức, tổ chức phỏng vấn giả định với sinh viên, dựa trên hồ sơ tìm việc và kết quả phỏng vấn, các chuyên gia sẽ đưa ra nhận xét, lời khuyên và chọn ra những ứng viên tiềm năng để tuyển dụng hoặc nhận thực tập theo nguyện vọng của sinh viên.

Sinh viên tham dự chương trình còn được nghe diễn giả chia sẻ bí quyết để sinh viên nhanh chóng hòa nhập với môi trường làm việc trong chủ đề tọa đàm “GenZ đi làm – vượt qua những hiểu lầm thường gặp”.

 Đại học Sài Gòn
Chuyên gia chia sẻ bí quyết để sinh viên nhanh chóng hòa nhập với môi trường làm việc

Ngoài ra, vấn đề lừa đảo việc làm hiện nay cũng được nhiều sinh viên quan tâm qua ý kiến trao đổi của chuyên gia trong chuyên đề “Nhận diện các tình huống lừa đảo khi sinh viên đi tìm việc”.

Thông qua “Ngày hội Thực tập và Việc làm” năm 2022 sẽ thiết lập mối quan hệ thân thiết, gắn kết hơn nữa giữa nhà trường, doanh nghiệp, các cơ quan, tổ chức truyền thông trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, tăng khả năng tìm kiếm việc làm của sinh viên, trang bị những kỹ năng cần thiết và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên.