Sở GD-ĐT TPHCM dự kiến lùi giờ vào học tất cả các cấp

(VOH) - Theo đó dự kiến , giờ vào học buổi sáng của học sinh mầm non và tiểu học không sớm hơn 7h30; học sinh THCS không sớm hơn 7h15; học sinh THPT không sớm hơn 7h.

Chiều 27/10, tại cuộc họp báo định kỳ của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và các vấn đề kinh tế, xã hội trên địa bàn TPHCM, ông Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết Sở dự kiến thay đổi giờ vào học của các cấp học.

Theo đó, dự kiến sắp tới giờ vào học buổi sáng của học sinh mầm non và tiểu học từ 7h30; học sinh THCS từ 7h15; học sinh THPT từ 7h. 

Tuy lùi giờ học cho học sinh nhưng các trường cần đảm bảo mở cửa trường học từ 6 giờ 30 các ngày học sinh đến lớp để tạo điều kiện thuận lợi cho những phụ huynh cần đưa con đến trường sớm để đi làm. 

Sở GD - ĐT TPHCM dự kiến lùi giờ vào học tất cả các cấp 1
Ảnh minh họa: VOH

Tuy nhiên, tùy tình hình giao thông từng khu vực và điều kiện cụ thể từng trường, các trường sẽ bố trí giờ vào  học và giờ ra về theo hướng lệch ca, lệch giờ giữa các khối lớp, để không gây ùn tắc giao thông.

Riêng với các trường nằm trên cùng tuyến đường, có thể tính toán việc giờ vào học và ra về các trường lệch nhau để tránh gây kẹt xe cục bộ trên tuyến đường đó.

Trước đó, báo chí phản ánh nguyện vọng phụ huynh các lớp tiểu học trẻ phải đến trường sớm, không đảm bảo ngủ đủ giấc cũng như sự tỉnh táo, năng lượng tích cực đầu ngày của trẻ. Nhiều gia đình phải đánh thức trẻ dậy từ 5 giờ 30 để kịp cho con ăn sáng và di chuyển đến trường, ảnh hưởng đến nhịp sinh học và sức khỏe, tâm lý của trẻ và áp lực cho cha mẹ... 

Gần đây nhất ngày 24/10, một số trường tiểu học tại TPHCM đã thông báo lùi giờ vào học buổi sáng từ 15-30 phút.