Sở GDĐT TPHCM thông tin về việc giả mạo văn bản kéo dài thời gian nghỉ học

(VOH) - Sở Giáo dục và Đào tạo khẳng định đang báo cáo tình hình phòng chống dịch của ngành cho Thường trực UBND TP và xin ý kiến chỉ đạo, quyết định thời gian đi học lại của học sinh.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP có văn bản gửi các trường và đơn vị trực thuộc lưu ý về thông tin giả mạo trên mạng xã hội xoay quanh việc học sinh nghỉ học do dịch Covid-19. Trong đó, nêu tình hình đêm 12/2 trên mạng xã hội lan truyền văn bản giả mạo công văn 291 trước đó của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc kéo dài thời gian cho học sinh nghỉ học do dịch Covid-19, gây hoang mang cho phụ huynh và học sinh các trường.

Sở Giáo dục và Đào tạo khẳng định đang báo cáo tình hình phòng chống dịch của ngành cho Thường trực UBND TP và xin ý kiến chỉ đạo, quyết định thời gian đi học lại của học sinh.

Công văn 463/GDĐT-VP ngày 13/2 của Sở Giáo dục Đào tạo TPHCM về việc thông tin giả mạo trên mạng xã hội xoay quanh việc cho học sinh nghỉ học do dịch Covid-19

Sở cũng đề nghị Thủ trường các đơn vị khẩn trương thông tin đầy đủ chính xác cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành, đồng thời thông tin chính thức đến toàn thể phụ huynh, học sinh. Cũng như thường xuyên  cập nhật các văn bản chỉ đạo, thông tin về tình hình dịch bệnh từ các thông tin chính thống. 

>> Xuất hiện văn bản giả mạo về thời gian học sinh đi học trở lại
Ngay sau khi xuất hiện, văn bản được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội gây hoang mang cho rất nhiều phụ huynh.