Sôi nổi Hội diễn văn nghệ ngành Giáo dục và Đào tạo TPHCM năm 2021

(VOH) - Hội diễn do Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp Công đoàn ngành Giáo dục tổ chức với chủ đề "Tự hào Thành phố mang tên Bác".

Sáng nay, 27/3, giáo viên, học sinh, học viên gần 60 đơn vị trường trung học phổ thông, trường trung cấp - cao đẳng, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thủ Đức và các quận huyện cùng tham gia tranh tài tại Hội diễn văn nghệ Ngành Giáo dục và Đào tạo TPHCM năm 2021.

Hội diễn do Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp Công đoàn ngành Giáo dục tổ chức với chủ đề "Tự hào Thành phố mang tên Bác".

Sôi nổi Hội diễn văn nghệ Ngành Giáo dục và Đào tạo TPHCM năm 2021 1
Tiết mục của học sinh Trường THPT Marie Curie 

Tham gia hội diễn các đơn vị mang đến những tác phẩm ca ngợi lịch sử hào hùng của đất nước Việt Nam, truyền thống cách mạng dân tộc và công cuộc xây dựng đất nước thời kỳ đổi mới và hội nhập. Các nội dung còn xoay quanh chủ đề mái trường, tình thầy trò, lòng yêu nghề, Thành phố Hồ Chí Minh văn minh hiện đại nghĩa tình...

Giáo viên Võ Băng Quân, cho biết cô trò Trường Trung học phổ thông Phạm Văn Sáng, huyện Hóc Môn tham gia hội diễn với 5 tiết mục. Giáo viên Võ Băng Quân cho rằng, Hội thi không chỉ tích hợp được nhiều kiến thức lịch sử, địa lý mà còn mang lại nhiều lợi ích: "Trong quá trình dạy học, kiểm tra, ôn thi kể cả giáo viên và học sinh đều có những lúc căng thẳng. Hội diễn giúp học sinh và giáo viên có những giờ phút thư giãn, gần gũi với nhau hơn. Các em được gần gũi với cuộc sống hơn, được trải nghiệm nhiều hơn, xác định được khuynh hướng nghề nghiệp, sau này bước vào đời sẽ ít bỡ ngỡ hơn."  

Sôi nổi Hội diễn văn nghệ Ngành Giáo dục và Đào tạo TPHCM năm 2021 2
Hội diễn là dịp để giáo viên- học sinh giữa các trường giao lưu học tập lẫn nhau

Ông Dương Trí Dũng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo khẳng định, văn hoá văn nghệ là hoạt động bổ ích và không thể thiếu trong môi trường học đường. Thông qua các hoạt động này, học sinh được phát triển kỹ năng sinh hoạt tập thể, năng khiếu cá nhân...

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho rằng: "Hội diễn văn nghệ ngành giáo dục và đào tạo TPHCM là hoạt động truyền thống của ngành giáo dục - đào tạo. Đây là dịp để các trường học trên toàn Thành phố tự giới thiệu và học sinh giao lưu học tập nhau. Qua đó, mang đến cho các em môi trường học tập thân thiện, tích cực, "mỗi ngày đến trường là một ngày vui", góp phần hỗ trợ cho các hoạt động văn hoá trên lớp." 

Hội diễn kéo dài từ ngày 27/3 đến hết ngày 2/4/2021. Lễ Công diễn và trao giải sẽ tổ chức vào sáng 4/4/2021.