Tân sinh viên đại học tuổi 72

(VOH) – Doanh nhân Nguyễn Văn Tấn theo học chương trình cử nhân Luật trực tuyến ở tuổi 72.

Trong số 650 tân sinh viên tại Lễ khai giảng chương trình cử nhân trực tuyến khóa 4/2020 do Trường Đại học Mở Thành Hồ Chí Minh tổ chức sáng nay, 10/01, tân sinh viên Nguyễn Văn Tấn – một doanh nhân gây ấn tượng đặc biệt, bởi năm nay ông bước sang tuổi 72.  

Nguyện vọng của ông sau khi tốt nghiệp là tiếp tục chinh phục kiến thức ở những bậc học cao hơn, đồng thời có thể đem kiến thức về ngành Luật mà mình được học để hỗ trợ, tư vấn miễn phí cho những người cần.

Tại lễ khai giảng, ông Nguyễn Văn Tấn được Trường tặng suất học bổng 50% học phí chương trình cử nhân trực tuyến.voh.com.vn
Tại lễ khai giảng, ông Nguyễn Văn Tấn được Trường tặng suất học bổng 50% học phí chương trình cử nhân trực tuyến.

“Tân sinh viên” Nguyễn Văn Tấn sinh năm 1950, ông đậu Tú Tài 1 năm 1968 và Tú Tài 2 năm 1969. Đi du học theo học bổng Liên Hiệp Quốc ngành kỹ sư kỹ nghệ đường mía năm 1970, về nước năm 1972 và làm việc ở Tổng Công Ty Đường Việt Nam. Ông có thời gian sống và làm việc tại Đài Loan. Đến năm 1989, ông chính thức trở về nước và hoạt động kinh doanh. Ông hiện có hai quốc tịch Việt Nam và Đài Loan, sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ban đầu ông định học cử nhân Luật tại Đại học Luật vào ban đêm, nhưng sau đó ông quyết định học chương trình cử nhân Luật trực tuyến.

Với ông, việc học tập là một nhu cầu tự thân và phải trau dồi suốt đời, ông Tấn chia sẻ: “Tôi mê học luật vì đó là thứ đang thiếu trong đầu của tôi, như là: Luật dân sự, Luật hình sự. Dù tôi năm nay 72 tuổi, nhưng mình vẫn cảm thấy thiếu kiến thức, nếu mình không học mình thấy tụt hậu".

Song song Lễ Khai giảng, Lễ tốt nghiệp Đại học hình thức đào tạo từ xa qua mạng đã trao bằng tốt nghiệp cho 69 Tân Cử nhân đầu tiên tốt nghiệp từ chương trình đào tạo này.

Trong đó, có 09 lượt sinh viên được khen thưởng vì đạt được các thành tích học tập trong toàn khóa học, trong đó 01 sinh viên đạt danh hiệu “thành tích học tập xuất sắc toàn khoá”, 08 sinh viên đạt danh hiệu “thành tích học tập giỏi toàn khoá”. 69 sinh viên tốt nghiệp của trường đã góp phần nâng cao số lượng và chất lượng tri thức cho xã hội.

Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Minh Hà, Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh: “Là trường đại học mang tính chất “mở” cho nên mở cơ hội học tập cho mọi người, nên nhà trường cung cấp các hình thức, phương tiện để cho việc học có bằng cấp, học không bằng cấp, giúp người học nâng cao kiến thức, giúp người học học tập suốt đời”.

Kể từ khi thành lập vào 05/2016 cho đến nay, chương trình trực tuyến của Trường đã có hơn 5.000 sinh viên trên khắp cả nước và các quốc gia lân cận như Malaysia, Philippines,…tham gia chương trình Cử nhân trực tuyến, với 10 ngành đào tạo: Marketing, Ngôn ngữ Anh, Luật học, Luật Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Quản trị nhân lực, Kinh doanh quốc tế, Kế toán, Kiểm toán, Tài chính ngân hàng. Cùng với đó, trường sẽ tiếp tục triển khai các khóa học online ngắn hạn, như khóa luyện thi TOEIC, luyện thi TOPIK tiếng Hàn, luyện thi đầu vào Kiểm toán viên, nhằm đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng đa dạng của xã hội.