Chờ...

Thí sinh cần làm gì sau khi đỗ đại học?

VOH - Sau khi biết kết quả đỗ đại học, thí sinh cần xác nhận nhập học trực tuyến, đồng thời hoàn tất thủ tục nhập học tại trường đại học mình đã trúng tuyển.

Thủ tục nhập học Đại học sẽ theo các bước sau:

  • Bước 1: Xác nhận nhập học trực tuyến
  • Bước 2: Cơ sở đào tạo gửi giấy báo trúng tuyển cho những thí sinh trúng tuyển, trong đó ghi rõ những thủ tục cần thiết đối với thí sinh khi nhập học và phương thức nhập học của thí sinh.
  • Bước 3: Làm theo các thủ tục cần thiết đối với thí sinh khi nhập học và phương thức nhập học được ghi trong giấy báo trúng tuyển
  • Bước 4: Thí sinh chuẩn bị đầy đủ hồ sơ giấy để nộp hồ sơ nhập học.

Xác nhận nhập học trực tuyến

Theo thông báo từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc lọc ảo kết thúc vào 14h ngày 22/8. Các trường đại học công bố điểm chuẩn trước 17h ngày 24/8. Việc xác nhận nhập học sẽ diễn ra từ ngày 24/8 đến trước 17h ngày 8/9.

Các bước xác nhận nhập học đại học như sau:

Bước 1: Truy cập vào cổng thông tin của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Để xác nhận nhập học đại học, thí sinh truy cập vào cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo theo địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn.

ĐẠI HỌC
Xác nhận nhập học đại học trực tuyến tại cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo theo địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn.

Bước 2: Đăng nhập

Thí sinh điền đầy đủ thông tin để đăng nhập bao gồm: Số CCCD/CMND/ĐDCD; Mã đăng nhập; Mã xác nhận. Sau đó bấm đăng nhập.

Bước 3: Tra cứu kết quả tuyển sinh

Chọn chức năng Tra cứu kết quả xét tuyển sinh tại menu Tra cứu.

tra cứu kết quả
Tra cứu kết quả xét tuyển sinh

Bước 4: Kiểm tra kết quả xét tuyển

Mỗi trường mà thí sinh đăng ký xét tuyển chỉ có duy nhất 1 kết quả là Đỗ hoặc Trượt. Nếu kết quả là Trượt có nghĩa là thí sinh trượt tất cả các nguyện vọng đã đăng ký vào Trường.

kiểm tra kết quả
Kiểm tra kết quả xét tuyển

Bước 5: Xác nhận nhập học

Đối với nguyện vọng đỗ, thí sinh có quyền xác nhận nhập học. Để xác nhận nhập học thí sinh nhấn nút Xác nhận nhận nhập học.

Bước 6: Xác nhận lại lần nữa

Nhấn Đồng ý để hoàn thành việc xác nhận nhập học

xác nhận nhập học
Để xác nhận nhập học thí sinh nhấn nút Xác nhận nhận nhập học

Bước 7: Kiểm tra lại trạng thái Đã nhập học

Để kiểm tra xem đã xác nhận nhập học thành công hay chưa thí sinh bấm vào mục tra cứu kết quả.

Xem trạng thái thông tin của thí sinh "Đã nhập học" nghĩa là thí sinh đã xác nhận nhập học thành công và trường Đại học đã nhận được thông tin xác nhận nhập học của thí sinh.

xác nhận nhập học

Lưu ý: Khi đã xác nhận nhập học xong, thí sinh sẽ không được Hủy xác nhận nhập học nếu muốn Hủy xác nhận nhập học phải liên hệ với trường Đại học đó để giải quyết.

Thí sinh đã xác nhận nhập học tại một cơ sở đào tạo không được tham gia xét tuyển ở nơi khác hoặc ở các đợt xét tuyển bổ sung, trừ trường hợp được cơ sở đào tạo cho phép.

Hồ sơ nhập học Đại học năm 2023

Sau khi công bố kết quả tuyển sinh, các trường đại học sẽ gửi giấy báo trúng tuyển, tiến hành kiểm tra và xác nhận thông tin của thí sinh đã khai. Đồng thời cập nhật và phản hồi thông tin xác nhận nhập học trực tuyến qua Email và tin nhắn SMS.

Trong thời gian này, thí sinh chuẩn bị hồ sơ nhập học và gửi qua đường bưu điện hoặc chuyển phát nhanh đến trường đại học.

Hồ sơ nhập học có thể có sự điều chỉnh tùy theo yêu cầu của nhà trường. Tuy nhiên, về cơ bản, hồ sơ nhập học gồm có:

  • Giấy báo trúng tuyển (bản chính);
  • Học bạ THPT (bản sao có công chứng);
  • Sơ yếu lý lịch;
  • Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời đối với những thí sinh tốt nghiệp năm 2023, bằng tốt nghiệp THPT (bản chính và bản sao công chứng) đối với những thí sinh tốt nghiệp trước năm 2023;
  • Bản sao CCCD (có công chứng);
  • Sổ đoàn;
  • Bản sao Giấy khai sinh.
  • Phiếu khám sức khỏe do phòng khám quận, huyện cấp.
  • Ảnh thẻ 3x4 (tối thiểu 05 tấm).
  • Hồ sơ, giấy chứng nhận ưu đãi (trong trường hợp thuộc diện ưu đãi như miễn giảm, học phí).
  • Bản sao các giấy tờ pháp lý để xác nhận đối tượng ưu tiên (nếu có) (có chứng thực)

Lưu ý: Thí sinh khi làm thủ tục nhập học tại trường cần chuẩn bị thêm học phí, sinh hoạt phí theo mức tiền mà trường đã thông báo.

Điều gì sẽ xảy ra khi thí sinh không xác nhận nhập học trong thời hạn quy định?

Thí sinh nếu không có lý do chính đáng thì coi như thí sinh từ chối nhập học và cơ sở đào tạo có quyền không tiếp nhận;

Thí sinh nếu do ốm đau, tai nạn, có giấy xác nhận của bệnh viện quận, huyện trở lên hoặc do thiên tai có xác nhận của UBND quận, huyện trở lên, cơ sở đào tạo xem xét quyết định tiếp nhận thí sinh vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau;

Thí sinh nếu do sai sót, nhầm lẫn của cán bộ thực hiện công tác tuyển sinh hoặc cá nhân thí sinh gây ra, cơ sở đào tạo chủ động phối hợp với các cá nhân, tổ chức liên quan xem xét các minh chứng và quyết định việc tiếp nhận thí sinh vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau.