Chờ...

TPHCM: Nhiều người muốn học nghề nhanh để ra làm việc

VOH - Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, kết quả tuyển sinh ở các nghề đào tạo ngắn hạn vẫn chiếm tỷ trọng cao trong tổng thể kết quả tuyển sinh những năm gần đây.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có báo cáo về tình hình học nghề 7 tháng đầu năm 2023 trong buổi khảo sát của HĐND TPHCM với đại diện một số sở ngành về đào tạo nghề và giải quyết việc làm trên địa bàn thành phố.

Ông Nguyễn Chí Thành - phó trưởng phòng giáo dục nghề nghiệp, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội - thông tin tính đến tháng 7/2023, TPHCM có 376 cơ sở giáo dục nghề nghiệp (trường nghề), tăng thêm 9 cơ sở so với cuối năm 2022.

Số trường cao đẳng tại TPHCM năm nay cũng tăng thêm 2 trường so với năm 2022, lên 62 trường. Các trường cao đẳng mới được thành lập bao gồm Trường cao đẳng Kỹ thuật - Du lịch Sài Gòn (nâng cấp từ Trường trung cấp Việt Khoa) và Trường cao đẳng Công nghệ và Du lịch (đặt địa điểm đào tạo).

TPHCM: Nhiều người muốn học nghề nhanh để ra làm việc 1
Ảnh minh họa

Trong 62 trường cao đẳng có 30 trường công lập (18 trường trung ương và 12 trường thành phố). Số trường cao đẳng tư thục trên địa bàn TPHCM là 32 trường.

Về tình hình tuyển sinh trong 7 tháng đầu năm 2023, quy mô đào tạo tổng các trình độ là 370.914 người. Trong đó, trình độ cao đẳng có 177.129 người học, trình độ sơ cấp là 126.131 người và trình độ sơ cấp là 33.827 người học.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đánh giá kết quả tuyển sinh ở các nghề đào tạo ngắn hạn vẫn chiếm tỷ trọng cao trong tổng thể kết quả tuyển sinh nhiều năm gần đây. Điều này cho thấy xu hướng chọn nghề của người học hiện nay nghiêng về muốn học nghề nhanh, sớm tham gia thị trường lao động.

Các nội dung trong cuộc khảo sát của HĐND TPHCM sẽ được phục vụ cho chương trình Dân hỏi - Chính quyền trả lời tháng 9/2023 về chủ đề "Công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm".