Chờ...

Thí sinh nhẹ nhõm sau khi kết thúc Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

VOH - Chiều 28/6, trong ngày cuối của Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại TPHCM, các thí sinh bước ra khỏi phòng thi với tâm lý hào hứng và thoải mái.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 đánh dấu sự kết thúc chặng đường 12 năm “đèn sách” để mở ra những chân trời mới cho các em học sinh.

Nhiều thí sinh cho biết đã hoàn thành tốt tất cả các bài thi và khả năng đậu tốt nghiệp ở trong tầm tay. Điều các em mong đợi bây giờ là đạt được điểm thi cao để thuận lợi cho việc xét tuyển vào trường đại học mình yêu thích.

thi-dai-hoc-290624
Thí sinh nhẹ nhõm sau khi kết thúc Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 - Ảnh: Anh Thư

Năm nay, đề Ngoại ngữ khá ‘dễ thở’, đa phần thí sinh đều có tâm trạng thoải mái. Nhiều bạn cho biết, sẽ về ngủ bù một giấc thật đã, trong khi một số khác thì đã sẵn sàng cho các dự định về quê với ông bà hoặc đi du lịch cùng gia đình, bạn bè.

Em Nguyễn Quốc Việt, trường THPT Trưng Vương (Quận 1) cho biết: “Sau 2 ngày thi, em cảm thấy vui hẳn vì mọi thứ trơn tru hết, kể cả bài làm của em nên em rất tự hào. Khi bước ra khỏi phòng thi, thấy mẹ đang chờ, em cảm thấy mẹ là người tuyệt vời và em cảm thấy đỡ lo hơn. Mong muốn em được thi vô trường Đại học Quốc tế của trường ĐHQG-HCM”.

Em Trần Ngọc Linh, trường THPT Trưng Vương (Quận 1) cũng thoải mái khi vừa hoàn thành xong môn thi cuối cùng. Tự tin có thể làm được 80% bài vì cảm thấy đề khá vừa sức với mình.

Linh chia sẻ: “Đề có môn này dễ môn kia khó nhưng em cảm thấy phấn khởi. Với lại các anh chị cổ vũ rất nhiệt tình nên tụi em cũng cố gắng hết sức. Trong kỳ thi cử, tụi em cũng có áp lực nên thường chia sẻ với ba mẹ, họ luôn động viên hết mình để cho tụi em có kỳ thi tốt. Nguyện vọng của em được thi vô trường Đại học Luật TPHCM”.

Kỳ thi năm nay cũng chứng kiến sự quan tâm và hỗ trợ tích cực từ phía gia đình và xã hội đối với các thí sinh, mang lại niềm tin và động lực lớn lao trong quá trình thi cử của các em.

Sau 2 ngày thi căng thẳng, em Nguyễn Minh Thư, trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai kỳ vọng vượt qua kỳ thi này với số điểm cao để hướng đến ngành Logistics tại trường Đại học Kinh tế TPHCM.

“Sau khi trải qua kỳ thi em cảm thấy nhẹ nhõm hơn vì không phải thức khuya học bài. Mẹ luôn đứng chờ sau khi em thi xong, em cảm thấy rất thương mẹ. Em rất muốn vô trường Đại học Kinh tế, em không biết điểm của em có đủ hay không nhưng em sẽ cố gắng” – Minh Thư cho biết.

Tại điểm thi trường THPT Trần Đại Nghĩa quận 1, thí sinh Mai Hồng Ngọc cho biết, để bù lại những ngày tháng ôn thi vất vả, em sẽ dành 2 tuần chỉ để đi chơi với bạn bè và gia đình.

Hồng Ngọc kể: “Em cảm thấy vui và thoải mái vì không còn áp lực học bài. Lúc nào làm bài xong, em cũng thích gặp gia đình mình trước để chia sẻ niềm vui. Nguyện vọng em muốn vô là trường Nhạc viện hoặc vô ngành ngôn ngữ Anh”.

Ngay từ khi kết thúc môn thi cuối cùng, nhiều thí sinh có tâm lý vui vẻ, thoải mái vì làm bài tốt. Tuy nhiên, cũng có những em buồn bã vì làm bài thi không tốt.

Theo kế hoạch, kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024 dự kiến sẽ được công bố vào 08g00 ngày 17/7. Sau khi nhận kết quả, các thí sinh sẽ bước vào giai đoạn xét tuyển đại học và cao đẳng.