Thi THPT 2020: Thí sinh TPHCM tự tin bước vào ngày thi đầu tiên

(VOH) - Sáng nay 9/8, hơn 74.000 thí sinh tại TPHCM đã bắt đầu kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 bằng bài thi môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút.

Tính đến thời điểm này TPHCM không ghi nhận trường hợp thí sinh nào thuộc các ca F1, F2 do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.Thí sinh tự tin bước vào ngày thi đầu tiên TPHCM không ghi nhận trường hợp thí sinh nào thuộc các ca F1, F2 do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

111

Giám thị gọi tên, nhận mặt thí sinh trước khi vào phòng thi tại điểm thi THPT Võ Văn Kiệt, quận 8.

Điểm thi THPT Võ Văn Kiệt, Quận 8, có gần 600 (568) thí sinh từ các trường trung học phổ thông trên địa bàn quận như Lương Văn Can, Ngô Gia Tự, Nguyễn Văn Linh... Điểm thi có 3 phòng thi dự phòng, 1 phòng chờ dành cho những thí sinh hoàn thành bài thi trước thời gian quy định.

Thí sinh Võ Thuý Ngân, Lớp 12A4, Trưởng THPT Võ Văn Kiệt cho biết: "Sáng nay tâm lý em khá thoải mái, tự tin. Em thấy em có chuẩn bị tốt nên không lo lắng lắm. Nói chung là em học ý chính, chủ yếu là hiểu chứ em không học lan man hay ôn quá nhiều, chỉ là làm đề ôn lại kiến thức...".

Kỳ thi năm nay TPHCM có 115 điểm thi chính, với hơn 3.000 phòng thi.

TPHCM huy động trên 12.000 cán bộ thực hiện công tác coi thi.

Buổi chiều, thí sinh sẽ tiếp tục làm bài thi môn Toán trong thời gian 90 phút.

Thí sinh tự tin bước vào ngày thi đầu tiên

Kiểm tra thân nhiệt trước khi vào trường tại điểm thi THPT Võ Văn Kiệt, quận 8.

Chiều qua 8/8, gần 75.000 thí sinh tại TPHCM đến các điểm thi làm thủ tục thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020. Trong đó, có hơn 69.000 thí sinh Trung học phổ thông và hơn 5.500 thí sinh tự do.

Kỳ thi diễn ra trong bối cảnh rất đặc biệt khi bắt đầu chuẩn bị kỳ thi cũng là thời điểm bắt đầu làn sóng thứ hai của dịch bệnh Covid-19. Vì vậy, công tác tổ chức kỳ thi được xã hội và ngành giáo dục quan tâm chuẩn bị.

Thí sinh tại TPHCM được yêu cầu đeo khẩu trang khi đi đến và rời khỏi điểm thi, trong thời gian ở tại điểm thi, bước vào phòng thi. Tuy nhiên, thí sinh có thể mở khẩu trang khi đã ngồi vào vị trí thi. Các chỗ ngồi trong phòng thi đã sắp xếp theo quy định giãn cách cần thiết.

Tin, ảnh: Tuyết Nhung