Thi THPT 2022: Bài thi Khoa học Tự nhiên có tính phân loại cao

(VOH) - Sáng nay (8/7), thí sinh dự thi bài thi Khoa học tự nhiên gồm: Vật lý, Hoá học, Sinh học; bài thi Khoa học Xã hội gồm: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân với thời gian mỗi bài thi 150 phút.

Buổi chiều, thí sinh dự thi môn Ngoại ngữ thời gian 60 phút.

Kết thúc giờ thi bài thi Khoa học Tự nhiên, nhiều thí sinh cho hay, đề Khoa học Tự nhiên năm nay khá giống với đề thi minh họa. Về tổng thể, ba môn thi thành phần khá vừa sức.

Tuy nhiên, có những phần khá dễ thí sinh hoàn thành rất nhanh, nhưng đồng thời cũng có những câu rất khó, nên nhiều em không làm được những câu cuối.

Xem thêm: Các mốc thời gian quan trọng sau kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Bài thi Khoa học Tự nhiên
Thí sinh hoàn thành Bài thi tổ hợp

Tại điểm thi Trường THPT Thủ Thiêm - Thành phố Thủ Đức, thí sinh Trương Thị Kim Ngân cho hay: “Em là học sinh Trường THPT Giồng Ông Tố. Trước khi thi em khá thoải mái vì không có đặt nặng về vấn đề điểm số. Em thấy trong bài thi Khoa học tự nhiên thì khó nhất là môn Vật Lý”.

Giáo viên Nguyễn Thị Thùy Trang, Trung tâm Giáo dục phổ thông Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM đánh giá về môn Sinh học: “Đề Sinh năm nay khá bám sát với đề thi minh họa. Đa số nội dung đều nằm trong chương trình trung học phổ thông, phù hợp với tình hình thí sinh học tập online trong thời gian dài. Tuy nhiên, đề thi cũng có sự phân hoá, phù hợp với mục tiêu các em vừa xét tốt nghiệp vừa xét tuyển đại học”.

Giáo viên Nguyễn Thị Thư, Trung tâm Giáo dục phổ thông Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM cũng có những nhận định liên quan đến môn thi Hoá: “Đề Hoá bắt đầu từ câu 41 đến câu 80. Mình thấy từ câu 41 – 72 ra tương đối dễ, thí sinh học nắm chắc lý thuyết, mức độ vận dụng thấp đều có thể làm được.

Theo tôi, đề tương đối ổn, những câu còn lại có khả năng phân loại được thí sinh. Đề khá giống với đề minh hoạ, kiến thức đa phần tập trung nội dung lớp 12”.

Còn đối với môn thi Vật lý, thầy Huỳnh Kiều Viết Lãm, Giáo viên môn Vật lý Trường THPT Tenlơman nhận xét, đề Lý cũng tương tự đề minh hoạ với mức độ dễ tầm 24 câu, 16 câu nâng cao nhằm phân loại thí sinh.

“Đối với 24 câu, có 5 câu rơi vào Chương 1, 5 câu Chương 3 khá đơn giản, hầu như thí sinh không cần tính toán gì cả. Đọc đề với tâm lý khá thoải mái vì đề dễ. Còn 16 câu khó, thì bám sát đề minh họa và phân hoá nhiều ở Chương 2, Chương 4. Với học sinh khá có thể làm đến câu 30. Từ câu 36 – 40, rơi hết hoàn toàn vào khối 12. Những câu này là để phân loại học sinh giỏi nên khả năng thí sinh khó làm hết được” – thầy Lãm chia sẻ.