Thi THPT 2022: Thí sinh thi bài thi khoa học tự nhiên, khoa học xã hội

(VOH) – Ngày 8/7, thí sinh bước vào ngày thi cuối của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Buổi sáng thí sinh dự thi bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội và buổi chiều thi môn ngoại ngữ.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và đào tạo, trong tổng số gần 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022, có hơn 319.000 thí sinh đăng ký dự thi bài thi khoa học tự nhiên (chiếm 31,86%); gần 556.000 thí sinh đăng ký bài thi khoa học xã hội (chiếm 55,45%).

 

Bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên gồm các môn thi thành phần vật lý, hóa học, sinh họ

Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2022.
Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2022

c; bài thi tổ hợp khoa học xã hội gồm các môn thi thành phần lịch sử, địa lý, giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT hoặc các môn thi thành phần lịch sử, địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT.

Năm nay, thí sinh chỉ được đăng ký một bài thi tổ hợp (thời gian làm bài thi khoa học tự nhiên diễn ra đồng thời với thời gian thi bài thi khoa học xã hội). Thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT có thể chọn đăng ký dự thi các bài thi tổ hợp hoặc môn thành phần trong các bài thi khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội phù hợp với tổ hợp xét tuyển đại học, cao đẳng.

Tất cả các bài thi và môn thi trong ngày hôm nay đều thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Thời gian làm bài thi đối với mỗi môn thi thành phần của bài thi tổ hợp là 50 phút và môn ngoại ngữ 60 phút.

* Về ngày thi thứ nhất Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Bộ GD&ĐT cho biết có 981.598 thí sinh đến dự thi môn Ngữ văn, đạt tỷ lệ 99,6% và 982.914 thí sinh dự thi môn Toán, đạt tỷ lệ 99,59%.

Trong số 79 thí sinh thuộc diện F0 của 20 Hội đồng thi thì chỉ có 18 thí sinh đến dự thi, các thí sinh này được sắp xếp thi ở phòng thi riêng. Công tác coi thi tại các phòng thi này được triển khai theo đúng quy định với các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 cho các cán bộ coi thi và thí sinh.

Số thí sinh vi phạm Quy chế thi là 22 thí sinh bị đình chỉ thi (Ngữ văn: 12 thí sinh, Toán: 10 thí sinh; trong đó có 05 thí sinh mang và sử dụng tài liệu trong phòng thi, 17 thí sinh mang điện thoại vào phòng thi); Không có cán bộ vi phạm quy chế.

Tại TPHCM, trong ngày thi 7/7, có 1 thí sinh vi phạm quy chế mang điện thoại vào phòng thi và bị đình chỉ thi, 1.336 thí sinh bỏ thi.