Thi THPT Quốc gia 2018: Bài thi Khoa học xã hội - môn Địa dễ thở hơn Sử

(VOH) - Sáng 27/6, gần 450.000 thí sinh trên cả nước bước vào ngày thi cuối kỳ thi trung học phổ thông quốc gia với bài thi khoa học xã hội.

Bài thi gồm 3 môn thành phần là Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân. Sau 2,5 ngày thi, đây là buổi thi cuối cùng khép lại kỳ thi trung học phổ thông quốc gia 2018.

Đánh giá đề thi Khoa học xã hội, nhiều thí sinh cho rằng bài thi môn Lịch sử đòi hỏi suy luận nhiều, chứ không chỉ đơn thuần là kiến thức trong sách giáo khoa. Trong khi đó, môn Địa lý khá nhẹ nhàng, nhiều câu hỏi chỉ cần dựa vào Atlas là có thể lấy điểm.

Ảnh minh họa

Thí sinh Lâm Gia Hân, điểm thi trung học cơ sở Trần Văn Ơn, Quận 1 cho biết đề Sử hơi khác với nội dung thầy cô ôn chút xíu, còn đề Địa trong tầm khả năng. Em làm được! Vì ôn bao quát quá, có vài câu không giống như đề đã được làm. Môn Sử em làm được khoảng 70% còn môn Địa thì cao hơn".

"Em thấy đề không khó lắm nhưng có nhiều đáp án giống nhau. Em làm được 80% môn Sử và cả môn Địa. Môn Địa thì dễ thở hơn. Nếu học trong chương trình thì không trúng nhiều nhưng mình phải suy luận ra từ kiến thức mình học. Quá trình học thì nội dung chiến dịch, nhưng đề thì hỏi những liên quan đến chiến dịch đó. Tức là không được học trong quá trình, mình phải tự suy luận", Thí sinh tự do Phạm Thanh Long, điểm thi trung học cơ sở Trần Văn Ơn, cho biết thêm.

Ngoài những thí sinh chọn bài thi khoa học xã hội để xét tốt nghiệp phải làm hết cả 3 môn thành phần, trong ngày thi hôm nay còn có nhiều trường hợp thí sinh tự do chọn thi từng môn thành phần để xét tuyển vào đại học cao đẳng.

Dự kiến chậm nhất là ngày 11/7/2018 kết quả thi trung học phổ thông quốc gia 2018 sẽ được công bố.