Thi THPT quốc gia 2018: Môn Tiếng Anh khó có mưa điểm 10 như năm ngoái

 (VOH) - Kết thúc môn thi tiếng Anh, nhiều thí sinh cho hay đề năm nay dài và khó hơn năm ngoái. Tại TPHCM, môn Ngoại ngữ vắng 354 thí sinh, buổi thi diễn ra bình thường.

Thí sinh Nguyễn Thành Hưng, thi tại điểm thi trường Trung học cơ sở Trần Văn Ơn, Quận 1 cho hay, em thấy đề khá vừa sức, không thách thức như em nghĩ. Cấu trúc có 50 câu, cũng là những dạng như các năm vừa rồi: Ngữ âm, ngữ pháp, từ vựng, 2 bài tập với giao tiếp ngữ cảnh. Độ khó của các câu hỏi cũng khá đều nhau chứ không quá chênh lệch. Từ vựng lạ nhiều nhưng nếu chịu khó suy nghĩ đoán ý thì vẫn đoán được đáp án.

Thi THPT quốc gia 2018, tiếng Anh

 Thí sinh dự thi tại điểm thi THCS Trần Văn Ơn, quận 1

Trong khi đó, thí sinh tự do Trương Nhã Chi, ở Quận 9 chia sẻ, đề tốt nghiệp Anh Văn năm nay có 50 câu. Em thấy phần đọc hiểu hơi khó vì lấy trong phần đề thi IELTS, ngữ pháp thì tương đối không khó lắm, vốn từ khá nhiều, hơi rộng chứ không giới hạn trong sách giáo khoa.

Nhận định về đề thi môn Tiếng anh, Thạc sĩ Đặng Thanh Huân, giáo viên môn Tiếng Anh Trường Trung học Phổ thông Nguyễn Du cho hay, so với đề thi môn Tiếng Anh năm ngoái, đề thi năm nay có tính phân hóa cao hơn. Nhất là về phần từ vựng, có một số từ không nằm trong chương trình học, bắt buộc thí sinh phải đặt từ đó trong ngữ cảnh thì mới đoán được nghĩa của từ.

Tuy nhiên, đề có hai đoạn văn đọc hiểu, đoạn văn dài ở phía sau tương đối khó hơn so với năm ngoái. Nhận định chung, với đề năm nay, thí sinh nào có học lực trung bình thì có thể làm khoảng 4 – 5 điểm. Thí sinh có học lực khá, giỏi thì làm điểm cao hơn, thế nhưng có thể ở mức 9 điểm, điểm 10 cũng sẽ hiếm, không giống như năm ngoái “cơn mưa điểm 10” môn Ngoại ngữ.

Với thời gian 60 phút, thí sinh học lực trung bình khó có thể làm được hết các câu hỏi. Còn đối với thí sinh học lực khá giỏi, coi môn tiếng Anh là một môn bắt buộc để xét tuyển vào đại học, thì cũng đòi hỏi thí sinh phải nỗ lực hết mình và dồn hết tâm sức để làm hết các câu hỏi trong đề./.