Thi tốt nghiệp THPT 2016, hiếm điểm 10, nhiều điểm liệt

(VOH) – Tính đến chiều 19/7, có hơn 50 cụm thi công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2016. Phổ điểm (điểm phố biến) nhiều trường công bố cho thấy ở mức 4 – 6 điểm. Nhiều cụm thi không có thí sinh đạt điểm 10. Trong khi đó, điểm liệt khá nhiều.

Dự kiến ngày 20/7 mới có thể công bố điểm thi nhưng TS Lê Chí Thông, trưởng phòng đào tạo trường Đại học Bách Khoa TPHCM cho biết không có thí sinh nào thi tại cụm thi trường chủ trì đạt điểm 10.

Ông Nguyễn Ngọc Trung - ủy viên thường trực Hội đồng thi của trường Đại học sư phạm TP HCM – nơi có hơn 13 ngàn thí sinh dự thi cho biết phổ điểm khoảng từ 4 – 6 điểm. Chỉ có một thí sinh duy nhất được điểm 10 ở môn Hóa học. Còn thí sinh bị điểm liệt môn nào cũng có nhưng hiện chưa thống kê số lượng.

Tại trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn TPHCM, Tiến sĩ Phạm Tấn Hạ, Trưởng phòng đào tạo Trường cho biết điểm thi cao nhất là môn tiếng Anh (9,88 điểm), môn Địa cao nhất là 9.5 điểm, môn Toán là 9,25 điểm, môn Văn điểm cao nhất là 8,75. Phổ điểm năm nay thí sinh thi tại cụm trường chủ trì khá thấp.

Cụm thi trường Đại học Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh không có môn nào có thí sinh đạt 10 điểm nhưng có 269 thí sinh bị điểm liệt (tức điểm từ 1 trở xuống) trong đó riêng môn Toán là 175 thí sinh bị điểm liệt, môn lịch sử có 50 thí sinh bị điểm liệt.

Ít thí sinh có môn thi đạt điểm 10 kỳ thi tốt nghiệp THPT 2016. Hình minh họa

Trường Đại học Đà Lạt không có bài thi nào đạt điểm 10 nhưng có 153 thí sinh bị điểm liệt (trong đó môn toán có 14 thí sinh bị 0 điểm)

Về môn thi bị điểm liệt, phổ biến là ở môn Toán, sau đó là môn Lịch sử. Một số cụm thi còn ghi nhận có điểm 0 môn Ngữ văn.

Riêng cụm thi Trường Đại học Sư phạm (ĐH Đà Nẵng) chủ trì với gần 10 ngàn thí sinh dự thi, có 56 thí sinh bị điểm liệt và không có thí sinh nào được điểm 10. Đáng chú ý, tính riêng phần thi tự luận môn tiếng Anh, có hơn 3800 thí sinh bị 0 điểm. 

Nhiều cụm thi khác không có điểm 10 nào như trường Đại học Nông Lâm TPHCM, Đại học Giao Thông Vận Tải TPHCM, Đại học Sư phạm Kỹ Thuật TPHCM, Đại học Ngân Hàng TPHCM Đại học Luật TPHCM.

Dự kiến, hết ngày 19/7, có khoảng 60 đơn vị chủ trì các cụm thi công bố điểm thi tốt nghiệp TPHT 2016.

Thầy Nguyễn Quốc Cường – chuyên viên thầy Nguyễn Quốc Cường - chuyên viên tuyển sinh Cơ quan đại diện Bộ Giáo dục – Đào tạo tại TPHCM cho biết, điểm số công bố tại một số cụm thi cho thấy phổ điểm thấp hơn điểm năm ngoái tại cụm thi đó. Nhưng, còn trên dưới 60 cụm thi công bố điểm cho đến hết ngày mai (20/7) nên vẫn còn sớm để có thể đưa ra nhận định chung về phổ điểm.