Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của Bộ GD-ĐT

(VOH) - Chiều 22/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch bệnh.

Theo đó tại cuộc họp, Thủ tướng nhấn mạnh quan điểm cần “xác định trạng thái bình thường mới”, như đeo khẩu trang bắt buộc trong các hoạt động cộng đồng, đi học, đi chợ, tham gia giao thông...; thường xuyên rửa tay sát khuẩn; duy trì khoảng cách tối thiểu giữa người với người trong các hoạt động thường xuyên; tiếp tục khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài, hạn chế tập trung đông người.

lớp học

Hình minh họa

Nêu rõ việc xác định trạng thái bình thường mới trong bối cảnh hiện chưa có vaccine và thuốc đặc trị, Thủ tướng đánh giá cao tinh thần của lãnh đạo TPHCM đã xác định vấn đề này. Trạng thái mới nữa mà Thủ tướng nhấn mạnh là nếp sống mới, tác phong làm việc mới, một thời kỳ mới với các ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin được áp dụng rộng rãi trong mọi mặt đời sống xã hội. Người có dấu hiệu ốm, sốt thì nên ở nhà, không đến cơ quan, công sở, đơn vị, trường học.

Tại cuộc họp, Thủ tướng đánh giá cao Bộ GD-ĐT đã chủ động xây dựng phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT và yêu cầu Bộ GD-ĐT sớm ban hành quy chế và hướng dẫn thi tốt nghiệp THPT cũng như xét tuyển đại học, cao đẳng. Thủ tướng cũng lưu ý Bộ GD-ĐT tập trung vào việc ra đề thi trên tinh thần không đánh đố. Kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ do chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chịu trách nhiệm. Kỳ thi phải đảm bảo trung thực, an toàn, chất lượng trong điều kiện dịch bệnh. Kỳ thi cũng cần có sự tham gia giám sát của các cấp, ngành như Bộ GD-ĐT và Bộ Công an. Cần tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để đảm bảo tính trung thực của kỳ thi.

Hà Nội nới lỏng hoạt động kinh tế nhưng vẫn cấm một số dịch vụ giải trí, lễ hội ... - (VOH) -  Tại cuộc họp của UBND TP Hà Nội, diễn ra ngay sau kết luận của Thủ tướng với Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, đã đưa ra một số biện pháp nới lỏng hoạt động kinh tế.