Thúc đẩy năng lượng tái tạo tại Việt Nam

(VOH) -  Ngày 23/1, nhà máy năng lượng mặt trời do Conergy triển khai xây dựng tại Ninh Thuận chính thức được khởi công với công suất 30 MW.

Đây là giai đoạn đầu cho dự án hệ thống năng lượng sạch với tổng công suất 300 MW tại vùng duyên hải Nam Trung Bộ của Việt Nam. 

Khởi công dự án năng lượng tái tạo

Nhà máy điện mặt trời theo dự kiến sẽ đấu nối vào lưới điện Việt Nam vào tháng 12/2018. Theo ông Đoàn Quốc Việt, Chủ tịch Tập đoàn BIM, dự án này sẽ giúp Việt Nam đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng về năng lượng của đất nước và đồng thời giúp giải quyết các tác động của biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng đến Việt Nam.

Dự án này đánh dấu một mốc quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của ngành sản xuất năng lượng tái tạo tại Việt Nam theo hướng năng lượng sạch. 

Với mức tăng trưởng kinh tế mạnh và sự nổi lên của Việt Nam như là một trung tâm sản xuất, nhu cầu về nguồn điện và năng lượng được dự báo sẽ tăng gấp đôi vào năm 2025. 

Trang trại năng lượng mặt trời Ninh Thuận là một trong nhiều dự án mà Conergy đã thực hiện trong khu vực ASEAN, dự kiến sẽ sản xuất 50.464 MW điện sạch và giúp giảm khoảng 21.629 tấn khí thải CO2 mỗi năm.