Tọa đàm trực tuyến “Bứt phá giới hạn bản thân: Trở thành lãnh đạo toàn cầu”

(VOH) - Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tổ chức buổi tọa đàm nhằm chia sẻ về phát triển mục tiêu, khát vọng và tâm thế trở thành nhà lãnh đạo mang tầm quốc tế cho thế hệ trẻ của Viêt nam.
Tọa đàm trực tuyến “Bứt phá giới hạn bản thân: Trở thành lãnh đạo toàn cầu” 1
Các diễn giả tham gia buổi tọa đàm “Bứt phá giới hạn bản thân: Trở thành lãnh đạo toàn cầu”

Ngày 16/10/2021, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ đã tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến “Bứt phá giới hạn bản thân: Trở thành lãnh đạo toàn cầu” với mục đích truyền cảm hứng về chủ đề phát triển sự nghiệp mang tầm quốc tế từ các lãnh đạo tập đoàn & công ty hàng đầu tại Việt Nam, Ấn Độ, Hồng Kông và Hoa Kỳ.

Buổi tọa đàm có sự tham gia của ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự của Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh và 8 nhà lãnh đạo toàn cầu từ khắp nơi trên thế giới cùng hơn 150 thính giả của Việt Nam và Ấn Độ.

Thảo luận về chủ đề “Phá vỡ rào cản vô hình” – truyền cảm hứng cho giới trẻ đầy khát vọng của Việt Nam dám nghĩ lớn và thách thức giới hạn bản thân, bà Đinh Thị Quỳnh Vân- Giám đốc điều hành, Công ty PwC Vietnam đã chia sẻ câu chuyện nhận lời làm Tổng giám đốc PwC và thông điệp thách thức lớn nhất để trở thành một nhà lãnh đạo toàn cầu là có niềm tin vào bản thân và sẵn sàng đón nhận khi cơ hội trong tầm tay mình.

Tọa đàm trực tuyến “Bứt phá giới hạn bản thân: Trở thành lãnh đạo toàn cầu” 2
Bà Nguyễn Hoài Thu, Giám đốc Khối đầu tư VinaCapital

Cùng với chủ đề “Phá vỡ rào cản vô hình”, bà Nguyễn Hoài Thu- Giám đốc Khối đầu tư VinaCapital cũng đã chia sẻ về kinh nghiệm của bản thân khi tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp giữa đợt bùng phát dịch SARS vào những năm 2000. Đối mặt với các khó khăn đó, bà vẫn kiên trì vượt qua và hiện đã thành công với vai trò Giám đốc Khối đầu tư tại VinaCapital.

Theo bà, niềm đam mê của mỗi người là sự kết hợp giữa sở thích và thế mạnh của bản thân. Bà khuyến khích những người tham gia buổi tọa đàm luôn giữ khát vọng, tích cực và thích nghi với hoàn cảnh để có thể theo đuổi được đam mê của mình.

Tọa đàm trực tuyến “Bứt phá giới hạn bản thân: Trở thành lãnh đạo toàn cầu” 3
Bà Huỳnh Bửu Trân, Giám đốc điều hành, Tập đoàn KCN Việt Nam

Với chủ đề “rào cản vô hình” (glass ceiling) - những rào cản hạn chế phụ nữ thăng tiến lên các vị trí cấp quản lí và điều hành trong một tổ chức, bà Huỳnh Bửu Trân - Giám đốc điều hành, Tập đoàn KCN Việt Nam đã khẳng định những rào cản vô hình này chỉ là vấn đề quan điểm và mỗi cá nhân đều có khả năng vượt qua rào cản này. Bà cũng khuyến khích thế hệ trẻ hiện nay cần phải có sự tự suy ngẫm sâu sắc, điều này sẽ hỗ trợ các bạn trẻ rất nhiều trong suốt hành trình trở thành một nhà lãnh đạo toàn cầu.

Tọa đàm trực tuyến “Bứt phá giới hạn bản thân: Trở thành lãnh đạo toàn cầu” 4
Ông Vijay Gudivaka, Chủ tịch & CEO, E2Managetech (thuộc công ty Arcadis), Mỹ

Xung quanh câu chuyện “Dám nghĩ dám làm và nắm lấy cơ hội xây dựng sự nghiệp quốc tế thành công”, ông Vijay Gudivaka, Chủ tịch & Giám đốc điều hành - E2Managetech (Arcadis) Mỹ, với 33 năm kinh nghiệm trên thương trường quốc tế nhấn mạnh: “Đức tính quan trọng để trở thành một nhà lãnh đạo thành công bao gồm sự cởi mở, tò mò, khả năng thích ứng, tính khiêm tốn và luôn tập trung vào việc phát triển tập thể”.

Nhìn nhận về vấn đề này, ông Rajesh Hurkat, Giám đốc cấp cao Nhân sự Chuỗi cung ứng toàn cầu – tập đoàn Mattel, Hong Kong cho rằng, lãnh đạo toàn cầu cần có sự kiên cường, khiêm tốn cũng như sự chân thành khi làm việc trong tập thể.

Với tư cách là Giám đốc điều hành của Mondelez International Việt Nam, ông Hermant Rupani, người đã có hơn 02 thập kỷ xây dựng sự nghiệp trên trường quốc tế, nhận xét rằng thế hệ trẻ Việt Nam có thái độ làm việc nghiêm túc và đầy trách nhiệm, cần khuyến khích họ trau dồi hơn nữa kỹ năng giao tiếp, tính sáng tạo và kỹ năng lãnh đạo để tỏa sáng với vai trò nhà lãnh đạo trên trường quốc tế.

Tọa đàm trực tuyến “Bứt phá giới hạn bản thân: Trở thành lãnh đạo toàn cầu” 5
Ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự của Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh

Tại tọa đàm, ông Madan Mohan Sethi, Tổng lãnh sự Ấn Độ nhìn nhận, nền giáo dục Ấn Độ là bệ phóng cho nhiều người Ấn Độ xây dựng sự nghiệp thành công tại Ấn Độ cũng như trên toàn thế giới.

Ông nhấn mạnh, tất cả mọi người bất luận hoàn cảnh như thế nào đều có thể xây dựng sự nghiệp thành công khi làm việc chăm chỉ và ông cho biết Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh đang có kế hoạch kết nối các trường đại học, học viện Việt Nam với đối tác Ấn Độ để hỗ trợ sinh viên Việt Nam thực hiện ước mơ vươn tầm thế giới.

Tọa đàm trực tuyến “Bứt phá giới hạn bản thân: Trở thành lãnh đạo toàn cầu” 6
Ông Atul Khosla, Nhà Sáng lập Leadership et` Humanite` và Cựu Giám đốc Tài Năng, Mondelez International, Mỹ

Đúc kết trong buổi tọa đàm trực tuyến “Bứt phá giới hạn bản thân: Trở thành lãnh đạo toàn cầu”, ông Atul Khosla - Nhà Sáng lập Leadership et` Humanite` khẳng định: “Không có con đường nào dẫn đến thành công là dễ dàng, điều quan trọng là sự học hỏi từ kinh nghiệm bản thân và thích ứng với các hoàn cảnh khác nhau, môi trường khác nhau; Luôn cố gắng trở thành một con người tốt, toàn diện và có tính khiêm tốn, nhân văn để xây dựng những mối quan hệ dài lâu và có ý nghĩa; Đầu tư nhiều thời gian hơn để phát triển sự quyết tâm vượt qua trở ngại, nuôi dưỡng tư duy, cá tính để nâng cao giá trị bản thân cũng như tạo ra nhiều thay đổi tích cực”.

Buổi tọa đàm “Bứt phá giới hạn bản thân: Trở thành lãnh đạo toàn cầu” là sự kiện khởi động của chuỗi chương trình cố vấn (mentoring) do Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tổ chức. Các buổi tọa đàm trực tuyến về chủ đề này sẽ được thực hiện trong thời gian tới với mục tiêu kết nối giới trẻ của Việt Nam với các nhà lãnh đạo ở Việt Nam, Ấn Độ và thế giới.