Sôi nổi hoạt động đồng hành cùng Sinh viên khởi nghiệp

(VOH) - Khoa Kinh tế, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) phối hợp cùng CLB Business Idead Hub (BIHub) tổ chức cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”.

Lễ phát động cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” năm 2021 vừa diễn ra tại Trường Đại học Kinh tế - Tài Chính (UEF).

Tiếp nối thành công của hàng loạt các cuộc thi như: You Branding, Business Ideas..., năm 2021, Khoa Kinh tế – Trường Đại học Kinh tế - Tài chính phối hợp cùng CLB Business Idead Hub (BIHub) tổ chức cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”. Cuộc thi diễn ra từ tháng 4/2021 đến hết tháng 6/2021.

Sau 3 năm triển khai, cuộc thi đã thu hút ngày càng đông sinh viên tham gia với các dự án chất lượng ở đa dạng lĩnh vực, ngành nghề. Năm 2019, cuộc thi đã nhận được 154 đề tài tham dự đến từ 32 trường đại học trên toàn quốc và nước ngoài. 

diễn giả, khởi nghiệp, sinh viên UEF
Các diễn giả chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp cùng sinh viên UEF

Trong lễ phát động có chương trình talkshow truyền cảm hứng khởi nghiệp từ các diễn giả là doanh nhân trong nhiều lĩnh vực đã và đang trong hành trình khởi nghiệp.

Mỗi nhân vật là một câu chuyện đầy nghị lực, quyết tâm chinh phục ước mơ tự kiến tạo sự nghiệp cho bản thân. Tuy nhiên, theo các diễn giả thì việc học tập kiến thức tại trường học là một trong những điều không thể thiếu trong hành trình khởi nghiệp.

Cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” là một sân chơi học thuật lành mạnh, là "khu vườn" ươm mầm ý tưởng kinh doanh, sáng tạo trẻ làm nền tảng khởi nghiệp, cũng là nơi hưởng ứng phong trào Quốc gia khởi nghiệp...

Sân chơi này sẽ mang đến nhiều câu chuyện thú vị, những bài học training bổ ích cũng như cơ hội để các bạn "tỏ bày" tình cảm của mình dành cho đam mê khởi nghiệp.

Thời gian qua, hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Việt Nam từng bước được hình thành và phát triển, ngày càng có nhiều cuộc thi khởi nghiệp diễn ra tại các trường đại học nhằm tìm kiếm những ý tưởng kinh doanh, sáng tạo trẻ làm nền tảng khởi nghiệp cho sinh viên.

Thông qua các cuộc thi, sinh viên các trường đại học đã được hỗ trợ đã có cơ hội để trau dồi kiến thức, hoàn thiện kỹ năng chuẩn bị cho hành trình khởi nghiệp.

 THÔNG TIN CUỘC THI:

- Thời gian: Từ tháng 4 đến tháng 6/2021

- Địa điểm: Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM, Cơ sở 141 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TPHCM

- Đối tượng dự thi: Tất cả sinh viên đang học tập tại UEF

HÌNH THỨC DỰ THI: 

Cuộc thi trải qua 3 vòng với thể lệ như sau:

- Vòng loại “Idea”:  từ 1/4/2021 đến 30/4/2021

- Vòng Bán kết “Make It Real”: từ 1/5/2021 đến 30/5/2021

- Vòng Chung kết “Call for funds”: từ 2/6/2021 đến 30/6/202, 12 đội xuất sắc sẽ lọt vào vòng chung kết và thuyết trình trước BGK.