Review phim Khởi Nghiệp (Start-up): Thông điệp ý nghĩa về ước mơ tuổi trẻ

(VOH) - Từng gây nghi ngại về nội dung lẫn diễn xuất của Suzy và Nam Joo Hyuk, nhưng sau nửa chặng đường phát sóng, Khởi Nghiệp (Start-up) lại có rất nhiều điểm cộng thuyết phục người xem.

Màn ảnh xứ Hàn thời gian gần đây rất ưa chuộng những bộ phim có đề tài khởi nghiệp. Kể sương sương qua thì có thể thấy 2 bộ phim là Tầng Lớp Itaewon (Itaewon Class)Ký Sự Thanh Xuân (Record Of Youth). Mới đây nhất, Khởi Nghiệp (Start-up) cũng chính thức gia nhập đường đua và tạo được nhiều dấu ấn trong lòng người xem. 

Ban đầu, khi nhà sản xuất công bố những thông tin đầu tiên, khán giả đã cảm thấy e ngại rằng nội dung phim sẽ khô khan, nhàm chán. Bên cạnh đó, hai diễn viên chính là Suzy và Nam Joo Hyuk cũng đều được mệnh danh là “thánh đơ” với khả năng diễn xuất “mầm non”. Sự kết hợp này chắc chắn sẽ sẽ tạo nên “thảm họa” mới cho màn ảnh xứ Hàn trong năm 2020. 

Thế nhưng sau khi lên sóng, Start-up đã đạt được những thành công vượt qua cả mong đợi của mọi người. Không chỉ dẫn đầu về rating so với các bộ phim lên sóng trong cùng khung giờ, Start-up còn nhận được độ thảo luận rất cao từ cư dân mạng xứ Hàn lẫn khán giả châu Á. Vậy, điều gì đã giúp Start-up tạo nên được sức hút trong lòng người xem như vậy?

Review phim Khởi Nghiệp (Start-up): Thông điệp ý nghĩa về ước mơ tuổi trẻ 1
Khởi Nghiệp đang là bộ phim gây sốt trong lòng các mọt phim Hàn hiện nay
Review phim Khởi Nghiệp (Start-up): Thông điệp ý nghĩa về ước mơ tuổi trẻ 2
Tại Việt Nam, phim cũng đang đứng Top 1 phim được xem nhiều trên Netflix

Thông tin phim Khởi Nghiệp (Start-up)

  • Tên phim: Khởi Nghiệp
  • Tên tiếng Anh: Start-up
  • Hangul: 스타트업
  • Đạo diễn: Oh Choong Hwan
  • Biên kịch: Park Hye Ryung
  • Kênh phát sóng: Đài truyền hình cáp tvN, Netflix
  • Thời gian phát sóng: 21 giờ tối thứ 7, chủ nhật từ ngày 17/10/2020

Nội dung: Khởi Nghiệp (Start-up) là bộ phim truyền hình lấy bối cảnh hư cấu tại Sand Box - nơi được xem là "thung lũng Silicon ở Hàn Quốc". Tại đây, những người trẻ có ước mơ khởi nghiệp sẽ cùng nhau tranh tài để nhận được cơ hội đầu tư, tạo điều kiện thực hiện khát vọng của mình. Trong phim, Nam Joo Hyuk sẽ đóng vai Nam Do San, người sáng lập Samsan Tech. Trong khi đó, Suzy sẽ vào vai Seo Dal Mi, một nhà thám hiểm có ước mơ trở thành Steve Jobs của Hàn Quốc.

Review phim Khởi Nghiệp (Start-up): Thông điệp ý nghĩa về ước mơ tuổi trẻ 3
Phim xoay quanh hành trình khởi nghiệp của hai nhân vật chính là Suzy và Nam Joo Hyuk

Câu chuyện mang màu sắc riêng dù nội dung cũ

Như đã thấy, trước khi Khởi Nghiệp (Start-up) lên sóng, người hâm mộ đã được thưởng thức qua 2 bộ phim lấy đề tài khởi nghiệp là Tầng lớp ItaewonKý Sự Thanh Xuân. Mặc dù ban đầu, cả hai bộ phim đều tạo được tiếng vang rất lớn, nhưng càng về sau lại càng “đuối” khiến người xem nhàm chán.

Trong Tầng Lớp Itaewon, nội dung phim hầu như chỉ tập trung vào quá trình khởi nghiệp của anh chủ quán Park Sae Ro Yi (Park Seo Joon), xem nhẹ những yếu tố tình cảm, lãng mạn khiến nội dung phim trở nên khô khan. Còn ở Ký Sự Thanh Xuân, nội dung phim về sau gần như đi vào lối mòn khi chỉ tập trung vào những bất đồng trong chuyện tình cảm của Sa Hye Joon (Park Bo Gum) và Ahn Jung Ha (Park So Dam). Chính những điều này đã khiến cả hai bộ phim kết thúc với mức rating giảm mạnh, đồng thời gây ra không ít tranh cãi. 

Review phim Khởi Nghiệp (Start-up): Thông điệp ý nghĩa về ước mơ tuổi trẻ 4
 
Review phim Khởi Nghiệp (Start-up): Thông điệp ý nghĩa về ước mơ tuổi trẻ 5
 

Rút kinh nghiệm từ 2 bộ phim trước, Khởi Nghiệp dường như đã biết cách kết hợp hài hòa hơn giữa yếu tố tình cảm và câu chuyện khởi nghiệp của những người trẻ. Dù nhiệt huyết theo đuổi dự án khởi nghiệp, khẳng định bản thân nhưng cả Seo Dal Mi và Nam Do San đều là những con người lãng mạn và biết cách nắm bắt cảm xúc của mình. Mặc dù chưa biết trong nửa chặng đường còn lại, Khởi Nghiệp có bị sa đà hay nghiêng hẳn về 1 bên hay không, nhưng ở thời điểm hiện tại, người xem vẫn luôn khao khát được dõi theo hành trình trưởng thành của hai nhân vật chính trong cả sự nghiệp lẫn tình cảm. 

Bên cạnh đó, Khởi Nghiệp cũng cho thấy sự táo bạo của mình khi lấy đề tài công nghệ, trí tuệ nhân tạo để khai thác. Thật sự, đây là một đề tài khá mới mẻ không chỉ ở màn ảnh Hàn mà còn với các nhà làm phim châu Á. Bởi lẽ đây là một đề tài khó, đòi hỏi độ hiểu biết sâu và rộng của biên kịch. Nếu làm không đến nơi đến chốn, nội dung phim sẽ trở thành “trò cười” cho những dân chuyên. 

Có thể thấy, biên kịch Park Hye Ryun đã không làm người hâm mộ thất vọng khi táo bạo xây dựng nên cả Sand Box - một thung lũng silicon giả tưởng trong Start-up. Đồng thời, đạo diễn Oh Choong Hwan cũng mang đến những cảnh quay có hiệu ứng đẹp mắt, khiến người xem vô cùng mãn nhãn. Tất nhiên, với một chủ đề mới mẻ và độc đáo như thế này, Start-up đã ngay lập tức thu hút được một bộ phận lớn khán giả ngay từ những tập đầu lên sóng. 

Xem thêm: Start-up khởi đầu suôn sẻ nhờ kịch bản hấp dẫn, diễn xuất ổn định của Suzy và Nam Joo Hyuk 

Review phim Khởi Nghiệp (Start-up): Thông điệp ý nghĩa về ước mơ tuổi trẻ 6
Phim không chỉ nói về đề tài khởi nghiệp khô khan
Review phim Khởi Nghiệp (Start-up): Thông điệp ý nghĩa về ước mơ tuổi trẻ 7
Mà còn đan xen với câu chuyện tình yêu lãng mạn

Dàn sao tài sắc vẹn toàn

Nhìn vào dàn diễn viên tham gia phim Start-up, có thể thấy nhà sản xuất đã đặt rất nhiều tâm huyết để chọn lựa. Từ tuyến diễn viên chính đến phụ và cả những diễn viên khách mời, ai cũng đều hóa thân hoàn hảo vào nhân vật mà mình đảm nhận. 

Suzy 

Thời gian đầu khi mới lấn sân sang con đường diễn xuất, Suzy vẫn thường gây tranh cãi với khả năng diễn xuất trồi sụt thất thường. Nhưng trong những năm gần đây, Suzy đã làm người hâm mộ của mình yên tâm hơn qua các vai diễn chất lượng như Go Haeri (Lãng Khách, đóng cùng Lee Seung Gi), Nam Hong Joo (Khi Nàng Say Giấc, đóng cùng Lee Jong Suk). 

Trong phim Khởi Nghiệp (Start-up), tình cũ Lee Dong Wook đã k hông làm người hâm mộ thất vọng khi mang đến diễn xuất vô cùng tự nhiên, chân thực. Cô nàng đã thành công thể hiện hình ảnh một Seo Dal Mi tràn đầy nhiệt huyết, máu lửa trong công việc nhưng cũng có những lúc vô cùng ngây ngô, dễ xúc động. Có thể nói, sau quá trình “mài giũa”, cuối cùng cũng đã đến lúc Suzy được tỏa sáng hơn trên con đường diễn xuất. 

Xem thêm: Điểm lại gia tài diễn xuất của Suzy, 'tình đầu quốc dân' đã thoát mác 'bình hoa di động' thế nào?

Review phim Khởi Nghiệp (Start-up): Thông điệp ý nghĩa về ước mơ tuổi trẻ 8
Diễn xuất của Suzy đã thăng hạng hơn nhiều so với các bộ phim trước
Review phim Khởi Nghiệp (Start-up): Thông điệp ý nghĩa về ước mơ tuổi trẻ 9
Nữ diễn viên đã lột tả chân thực hình ảnh một Seo Dal Mi tràn đầy nhiệt huyết, khán vọng nhưng cũng có những lúc vô cùng ngốc nghếch

Nam Joo Hyuk

Nếu Suzy từng gắn với danh hiệu “bình hoa di động” thì Nam Joo Hyuk cũng từng được mệnh danh là “thánh đơ” của màn ảnh xứ Hàn. Ngoài khuôn mặt điển trai, vóc dáng cao ráo thì khả năng biểu đạt cảm xúc nhân vật của Nam Joo Hyuk vẫn luôn khiến người xem cảm thấy ngán ngẩm. 

Tuy nhiên, có vẻ như sau những bình luận góp ý thẳng thắn của khán giả, cuối cùng Nam Joo Hyuk cũng đã nhận ra thiếu sót của mình và nỗ lực hơn khi diễn xuất. Trong phim Khởi Nghiệp (Start-up), mặc dù diễn xuất của Nam Joo Hyuk vẫn chưa thể được xem là đột phá, nhưng vẫn có thể sự tiến bộ của anh chàng khi hóa thân vào nhân vật. 

Đảm nhiệm nhân vật Nam Do San, một thiên tài IT nhưng lại thiếu thốn kinh nghiệm sống, Nam Joo Hyuk đã nhiều lần khiến người xem phải cười ra nước mắt với những phát ngôn đi vào lòng đất của mình. Tuy nhiên, một khi đã xác định mục tiêu theo đuổi, anh nhất định sẽ quyết tâm thực hiện đến cùng. Chính điều này đã giúp cho hình tượng nam chính vừa hoàn hảo, vừa gần gũi, chân thật hơn trong mắt người xem.

Xem thêm: Nam Joo Hyuk: Bạn trai cũ Lee Sung Kyung với diễn xuất luôn gây tranh cãi 

Review phim Khởi Nghiệp (Start-up): Thông điệp ý nghĩa về ước mơ tuổi trẻ 10
Nhân vật Nam Do San của Nam Joo Hyuk ban đầu có vẻ ngoài xuề xòa
Review phim Khởi Nghiệp (Start-up): Thông điệp ý nghĩa về ước mơ tuổi trẻ 11
Nhưng về sau anh đã lột xác, lấy lại phong độ và diễn xuất cũng bắt kịp mọi người

Kim Seon Ho

Nếu không thông báo ngay từ đầu, có lẽ nhiều khán giả sẽ tưởng nhầm Han Ji Pyeong - nhân vật mà Kim Seon Ho đảm nhận mới là nam chính của phim. Bởi lẽ, xét về mặt diễn xuất, Kim Seon Ho thật sự đã lấn lướt nam chính Nam Joo Hyuk. Đồng thời, ở những tập đầu của phim, Han Ji Pyeong mới là người đã viết thư cho Seo Dal Mi, động viên cô trong những ngày vô cùng bế tắc. Cho đến sau này, khi Nam Do Sal “chính hiệu” xuất hiện, Han Ji Pyeong vì không muốn làm tổn thương Dal Mi, nên đã chấp nhận lùi về phía sau, hết lòng giúp đỡ cả hai trên con đường khởi nghiệp. 

Có lẽ cũng chính vì sự hy sinh quá lớn của Han Ji Pyeong nên dù chỉ đảm nhận vai nam phụ nhưng Kim Seon Ho vẫn nhận được rất nhiều cảm tình của khán giả. Một bộ phận lớn người xem đã không ngừng “đẩy thuyền”, hy vọng anh và nữ chính sẽ có một cái kết đẹp. Cùng với sự yêu thích của khán giả, tên tuổi của Kim Seon Ho cũng phủ sóng rộng rãi khắp mọi nơi.

Xem thêm: Tìm hiểu về Kim Seon Ho - Chàng nam phụ má lúm điển trai, lấn lướt luôn cả Nam Joo Hyuk trong Start-up là ai?

Review phim Khởi Nghiệp (Start-up): Thông điệp ý nghĩa về ước mơ tuổi trẻ 12
Dù đảm nhận vai nam phụ nhưng Kim Seon Ho thật sự là điểm sáng của phim
Review phim Khởi Nghiệp (Start-up): Thông điệp ý nghĩa về ước mơ tuổi trẻ 13
Lượng fan hâm mộ của chàng nam thần má lúm này cũng tăng lên rất đáng kể

Kang Han Na 

Với nhiều “mọt phim” Hàn, có lẽ Kang Han Na đã không còn là gương mặt quá xa lạ. Trước đó, cô từng khiến khán giả “tức điên” với vai diễn công chúa Yeon Hwa trong phim Người Tình Ánh Trăng. Khi đến với Start-up, cô cũng khiến người xem không thể thích được Won In Jae - chị gái của Seo Dal Mi. Tuy nhiên, điều đó lại càng cho thấy được khả năng diễn xuất và hóa thân vào nhân vật của Kang Han Na thật sự không phải dạng vừa. 

Review phim Khởi Nghiệp (Start-up): Thông điệp ý nghĩa về ước mơ tuổi trẻ 14
Kang Han Na vào vai chị gái Won In Jae của Dal Mi
Review phim Khởi Nghiệp (Start-up): Thông điệp ý nghĩa về ước mơ tuổi trẻ 15
Tính cách hơn thua và luôn đố kỵ với Dal Mi khiến khán giả không thể nào thích được In Jae

Kim Hae Sook

Dù không đảm nhận tuyến nhân vật chính, nhưng vai diễn người bà Choi Won Deok của nữ diễn viên Kim Hae Sook thật sự đã nắm giữ vai trò rất quan trọng trong phim. Chính bà là người đã sẵn sàng dang tay ra che chở Han Ji Pyeong khi anh không có nơi nương tựa. Bà cũng là người nhờ Ji Pyeong viết thư cho Dal Mi để an ủi cô, từ đó dẫn đến mối quan hệ tay 3 trong những năm sau đó. Nếu không có nhân vật người bà Choi Won Deok, có lẽ Start-up sẽ không thể mang đến cho người xem một câu chuyện thú vị và tự nhiên đến vậy. 

Đặc biệt, với cương vị là một người phụ nữ từng trải và nhân hậu, bà Choi Won Deok đã khiến người xem không ít lần rơi nước mắt vì những câu nói của mình. Điển hình có thể kể đến việc bà dặn dò Ji Pyeong khi anh lên Seoul xây dựng sự nghiệp, rằng nếu đạt được thành công thì đừng gọi cho mình, nhưng nếu gặp khó khăn và cần có nơi dựa vào thì hãy quay về. 

Review phim Khởi Nghiệp (Start-up): Thông điệp ý nghĩa về ước mơ tuổi trẻ 16
Vai diễn người bà mà nữ diễn viên Kim Hae Sook đảm nhận thật sự đã lấy đi rất nhiều nước mắt của người xem

Kim Joo Hun

Ngay từ tập mở màn, Kim Joo Hun đã gây được ấn tượng mạnh với người xem thông qua nhân vật Seo Chung Myung - bố của Seo Dal Mi. Mặc dù gặp phải một kết cục buồn khi qua đời lúc dự án khởi nghiệp nhận được tài trợ, nhưng sự ra đi của Seo Chung Myung lại mang đến rất nhiều ý nghĩa. Bởi chính những chia sẻ của anh về cô con gái Seo Dal Mi của mình đã trở thành nguồn cảm hứng để hình thành nên Sand Box - thung lũng Silicon giúp nhiều người trẻ khởi nghiệp sau này. 

Mặc dù Kim Joo Hun vẫn còn là cái tên khá mới lạ, nhưng trước đó anh đã từng xuất hiện trong bộ phim Điên Thì Có Sao (It’s Okay To Not Be Okay) với vai nhà xuất bản luôn ở bên Seo Ye Ji. Đồng thời, anh cũng đảm nhiệm vai diễn bác sĩ Cha trong Giai Điệu Lãng Mạn (Do Do Sol Sol La La Sol). Dù những vai diễn mà Kim Joo Hun đảm nhận đều không thuộc tuyến chính, nhưng chúng luôn giữ một vai trò quan trọng trong việc xây dựng nên kết cấu của phim. 

Review phim Khởi Nghiệp (Start-up): Thông điệp ý nghĩa về ước mơ tuổi trẻ 17
 
Review phim Khởi Nghiệp (Start-up): Thông điệp ý nghĩa về ước mơ tuổi trẻ 18
Ngay từ tập đầu tiên, Kim Joo Hun đã được ví như một người hùng khi đảm nhận vai bố của Seo Dal Mi

Ngoài ra, dàn diễn viên phụ còn lại của phim cũng đều là những cái tên đã được kiểm chứng về khả năng diễn xuất. Điển hình có thể kể đến như: Kim Won Hae, Seo Yi Sook, Kim Do Wan, Yoo Su Bin, diễn viên nhí Nam Da Reum và Kim Kang Hoon,...

Review phim Khởi Nghiệp (Start-up): Thông điệp ý nghĩa về ước mơ tuổi trẻ 19
Dàn diễn viên phụ của phim cũng đều là những cái tên chất lượng

Thông điệp ý nghĩa cho khán giả ở mọi lứa tuổi

Đánh thức giấc mơ đã ngủ quên của một bộ phận lớn người trẻ

Ngay từ cái tên, Khởi Nghiệp đã mang đến cảm giác rằng đây sẽ là một bộ phim tràn đầy nhiệt huyết trong hành trình xây dựng sự nghiệp của các bạn trẻ. Quả thật, khi phim lên sóng, cảm giác này càng trở nên chân thật hơn bao giờ hết. Việc xây dựng những công ty công nghệ với số tiền đầu tư khủng, mức độ rủi ro cao, Khởi Nghiệp luôn làm người xem hồi hộp, lo lắng dù không có quá nhiều plot twist kịch tính. 

Trong phim, các nhân vật hầu như đều bắt đầu sự nghiệp từ con số 0. Han Ji Pyeong - cậu bé mồ côi không nơi nương tựa đã trở thành trưởng nhóm của quỹ đầu tư ở Sand Box. Seo Dal Mi từ một cô gái phải bỏ học đại học để đi làm thêm, giúp bà trang trải cuộc sống, nhưng quyết không từ bỏ giấc mơ trở thành Steve Job của Hàn Quốc. Ngoài ra còn có Nam Do San, một thiên tài toán học, nhưng thà chật vật với niềm đam mê trí tuệ nhân tạo hơn là tìm một công việc ổn định với mức lương hậu hĩnh nhưng mỗi ngày đều trôi qua trong nhàm chán.

Bộ phim là cả một quá trình dài từ việc các nhân vật nghĩ ra ý tưởng kinh doanh, tiếp theo sau đó là những thăng trầm, khó khăn để có thể duy trì được một doanh nghiệp nhỏ. Đến khi doanh nghiệp lớn mạnh, họ lại phải cố gắng để mọi thứ không đi lệch với quỷ đạo ban đầu. Trong Start-up, hành trình này được miêu tả một cách cụ thể, chân thật, giúp người xem càng cảm nhận rõ hơn những gì mà nhân vật đã trải qua. 

Review phim Khởi Nghiệp (Start-up): Thông điệp ý nghĩa về ước mơ tuổi trẻ 20
Từ một cậu bé bị bỏ rơi, không ai tin tưởng, Han Ji Pyeong đã tạo dựng nên được sự nghiệp 
Review phim Khởi Nghiệp (Start-up): Thông điệp ý nghĩa về ước mơ tuổi trẻ 21
Dù gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng Dal Mi vẫn không từ bỏ ước mơ
Review phim Khởi Nghiệp (Start-up): Thông điệp ý nghĩa về ước mơ tuổi trẻ 22
Không quá nôn nóng để đạt được thành công, Do San vẫn đang từng bước khẳng định mình với gia đình

Có thể thấy, Start-up không hề tô hồng giấc mơ khởi nghiệp của những người trẻ. Để xây dựng Samsan Tech lớn mạnh, cả Seo Dal Mi, Nam Do San và những người cộng sự đã từng trải qua không ít lần cãi vã, hiểu lầm, nghi ngờ lẫn nhau. Nhưng đến cùng, chính sự lắng nghe và quan tâm chân thành, họ đều có thể vượt qua và đồng hành cùng nhau trên đoạn đường dài sắp tới. 

Trên hành trình khởi nghiệp,Cả Seo Dal Mi, Nam Do San và những người bạn không chỉ có ý chí, khát vọng rồi chờ đợi sự giúp đỡ từ quý nhân. Thay vào đó, bản thân mỗi người đều sở hữu những năng lực và biết phát huy thế mạnh của mình. Khi kết hợp với nhau, tất cả sẽ cùng tạo nên một tổng thể vô cùng hoàn hảo. 

Khi xem phim, nhiều bạn trẻ vốn vẫn còn nghi ngờ, e ngại về bản thân chắc chắn sẽ được truyền thêm động lực. Nếu cảm thấy một mình không thể gánh vác quá nhiều thứ, hãy tìm cho mình thêm một người cộng sự đáng tin, biết đâu bạn sẽ đạt được thành công trên con đường khởi nghiệp. 

Review phim Khởi Nghiệp (Start-up): Thông điệp ý nghĩa về ước mơ tuổi trẻ 23
 
Review phim Khởi Nghiệp (Start-up): Thông điệp ý nghĩa về ước mơ tuổi trẻ 24
Nếu tìm được một người cộng sự tốt, biết đâu bạn sẽ thành công

Chỉ cần cho đi không hề toan tính, chắc chắn nhận lại nhiều hơn

Nếu như trên thương trường, Start-up mang đến những màn ganh đua, tranh đấu của những công ty khởi nghiệp thì ở một diễn biến khác, phim vẫn khiến người xem xúc động với những câu chuyện xúc động về tình người. Trong đó, người truyền cảm hứng nhiều nhất chính là nhân vật Choi Won Deok - bà của Seo Dal Mi. 

Chưa nói về cách bà yêu thương con cháu ruột của mình, chỉ cần nhìn vào cách bà cưu mang, chăm sóc “bé ngoan” Han Ji Pyeong cũng đủ thấy được sự nhân từ, phúc hậu của người phụ nữ này. Khi thấy Han Ji Pyeong phải chịu cảnh vô gia cư giữa đêm mưa gió, bà đã mách nhỏ chỗ giấu chìa khóa cửa hàng để cậu có chỗ nghỉ ngơi và chuẩn bị sẵn thức ăn cho cậu. Thậm chí, khi nhớ ra tất cả số tiền dành dụm cả đời của mình vẫn còn để ở cửa hàng, bà vẫn tin tưởng Han Ji Pyeong sẽ không làm điều sai trái. 

Việc bà Choi Won Deok tin tưởng Han Ji Pyeong dù cả hai chỉ là người xa lạ đôi khi sẽ khiến người xem cảm thấy hư cấu, không có thật. Nhưng qua đó có thể thấy được mắt nhìn đúng đắn của người phụ nữ từng trải, đồng thời bộc lộ được tấm lòng nhân hậu, độ lượng của bà. 

Quả thật, việc bà Choi Won Deok đưa tay ra nắm lấy Han Ji Pyeong giữa lúc cô độc nhất thật sự có ý nghĩa rất lớn với cậu. Đáng nói, hành động này của bà tất cả đều xuất phát từ tình thương và lòng nhân ái dành cho một cậu bé phải gánh chịu quá nhiều tổn thương, không hề mang bất cứ một mục đích vụ lợi nào. Trước khi “bé ngoan” rời đi, bà cũng không quên căn dặn rằng sau này nếu thành công thì đừng quay trở về, chỉ khi nào thất bại và cô đơn thì hãy tìm đến bà. Phải chăng bà đang lo sợ rằng một ngày nào đó, mình sẽ trở thành gánh nặng đè trên vai của Han Ji Pyeong. 

Review phim Khởi Nghiệp (Start-up): Thông điệp ý nghĩa về ước mơ tuổi trẻ 25
 
Review phim Khởi Nghiệp (Start-up): Thông điệp ý nghĩa về ước mơ tuổi trẻ 26
Giữa xã hội đầy rẫy những điều khó lường, bà Choi Won Deok vẫn quyết định tin tưởng Han Ji Pyeong là "bé ngoan"

Đối với con cháu của mình, bà lại càng là một người bà, người mẹ hiền từ, đáng kính. Không chỉ hết lòng ủng hộ con trai của mình trên hành trình khởi nghiệp, bà còn dành cả cuộc đời mình để chăm sóc cho cô cháu gái Seo Dal Mi, lo lắng cho cô từng li từng tí. Đứng trước cô con dâu đã bỏ rơi con trai mình, bà cũng không hề oán giận hay trách mắng. Thậm chí, khi bản thân có nguy cơ bị mù vĩnh viễn, bà vẫn quyết định giữ kín thông tin mà không để người thân lo lắng. Dường như cả cuộc đời bà đều chỉ sống vì người khác, chưa bao giờ nghĩ đến lợi ích của bản thân mình. 

Review phim Khởi Nghiệp (Start-up): Thông điệp ý nghĩa về ước mơ tuổi trẻ 27
Đối với bà, Dal Mi chính là người khiến bà lo lắng, quan tâm nhiều nhất

Sau này, khi gặp lại Han Ji Pyeong, lúc này “bé ngoan” đã thành công trong sự nghiệp, bà vẫn không lên tiếng nhờ vả hay dựa dẫm vào cậu. Ngược lại, bà lại thấy tiếc nuối không thể gặp lại cậu sớm hơn để có thể chuẩn bị cơm hộp cho cậu đi cắm trại, cùng cậu vào dịp Tết, mang đến cho cậu cảm giác của một gia đình thật sự. 

Sau tất cả, điều bà bà Choi Won Deok nhận được chính là sự yêu thương, kính trọng từ tất cả mọi người. Đặc biệt, để đền đáp công ơn của bà, Han Ji Pyeong đã không ngừng giúp đỡ, hỗ trợ Seo Dal Mi trên con đường khởi nghiệp, quyết không để cô chịu tổn thương trong chuyện tình cảm. Với bà Choi Won Deok, đây thật sự là một sự đền đáp vô cùng ý nghĩa, bởi hạnh phúc của Seo Dal Mi chính là điều mà cả đã dành cả cuộc đời mình để vun đắp. 

Review phim Khởi Nghiệp (Start-up): Thông điệp ý nghĩa về ước mơ tuổi trẻ 28
Dù bên ngoài, Han Ji Pyeong có là một người lạnh lùng như thế nào thì khi đứng trước bà, anh vẫn không kiềm được những giọt nước mắt của mình
Review phim Khởi Nghiệp (Start-up): Thông điệp ý nghĩa về ước mơ tuổi trẻ 29
Để trả ơn bà, Han Ji Pyeong luôn âm thầm, ủng hộ Seo Dal Mi

Đừng bao giờ nghi ngờ quyết định của mình

Theo dõi Start-up, có thể thấy biên kịch đã liên tục đặt các nhân vật vào những trường hợp phải đưa ra quyết định quan trọng. Từ việc bố của Dal Mi quyết định nghỉ làm để theo đuổi hành trình khởi nghiệp, đến việc hai chị em phải chọn lựa giữa việc theo mẹ hay theo bố. Ngoài ra còn có việc Do San quyết định đến buổi tiệc gặp Dal Mi và cùng cô đồng hành trên chặng đường phía trước. Dù là quyết định lớn hay nhỏ, các nhân vật đều luôn tin tưởng vào điều mình đã lựa chọn. 

Bản thân Sal Mi cũng chưa bao giờ hối hận vì đã ở lại bên bố, dù cho chị gái cô sau khi theo mẹ và bố dượng đã có cuộc sống sung sướng hơn rất nhiều. Để chứng minh lựa chọn của mình là đúng, Dal Mi đã không ngừng nỗ lực, cố gắng để bản thân trở nên thành công. Trong khi đó, Do San dù đang tiến những bước chậm rãi trong sự nghiệp và khiến gia đình thường xuyên thất vọng, nhưng cậu vẫn luôn giữ được ý chí và sự kiên trì với quyết định của mình. 

Qua đó, Start-up cũng góp phần mang đến cho người xem thông điệp “Đừng bao giờ nghi ngờ quyết định của mình”. Bởi trên thực tế, sẽ không có ranh giới rạch rời giữa đúng và sai ở thời điểm bạn đưa ra quyết định. Quan trọng nhất vẫn là nằm ở kết quả bạn đạt được sau quá trình nỗ lực, cố gắng để biến quyết định của mình trở nên đúng đắn.

Review phim Khởi Nghiệp (Start-up): Thông điệp ý nghĩa về ước mơ tuổi trẻ 30
Dù quyết định ở bên bố sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng Dal Mi chưa bao giờ hối hận vì điều đó
Review phim Khởi Nghiệp (Start-up): Thông điệp ý nghĩa về ước mơ tuổi trẻ 31
Nam Do San cũng không hối hận vì đã lựa chọn con đường đầy chông gai này

Hình ảnh đẹp, nhạc phim xuất sắc

Bên cạnh nội dung hấp dẫn, mới lạ, Start-up còn khiến người xem phải không ngừng xuýt xoa bởi những cảnh quay vô cùng đẹp mắt, lãng mạn. Trong những tập đầu của phim, hình ảnh hoa anh đào gần như phủ rợp khắp các khung hình. Chúng xuất hiện ở trước cửa hàng hotdog của bà Dal Mi, ở những con đường hàng ngày Dal Mi và chị gái vẫn hay đi học. Thậm chí, ở khoảnh khắc bố Dal Mi qua đời vì tai nạn xe, hình ảnh hoa anh đào nở rộ bên ngoài đã góp phần làm cho khoảnh khắc này thêm phần lộng lẫy. Điều này không chỉ làm giảm đi tính bi thương, mà còn góp phần cho thây sự thanh thản của bố Dal Mi khi rời khỏi cõi đời. 

Review phim Khởi Nghiệp (Start-up): Thông điệp ý nghĩa về ước mơ tuổi trẻ 32
Những tán hoa anh đào khiến người xem không khỏi nao lòng

Đến những tập sau, khi Dal Mi và Do San bắt đầu hành trình khởi nghiệp ở Sand Box, phim bắt đầu mang đến những cảnh quay hoành tráng hơn với sự kết hợp giữa khoa học và công nghệ. Được mệnh danh là "thung lũng silicons" của Hàn Quốc, Sand Box là nơi quy tụ những công ty công nghệ hàng đầu với thiết bị, máy móc tinh vi, hiện đại nhất. Vì vậy nên khi xem phim, khán giả sẽ không khỏi choáng ngợp bởi không gian hiện đại, rộng lớn của Sand Box, cùng những dãy đèn led tạo thành hình khối lấp lánh trên bầu trời vào mỗi buổi đêm. 

Review phim Khởi Nghiệp (Start-up): Thông điệp ý nghĩa về ước mơ tuổi trẻ 33
Sand Box hoành tráng nhìn từ trên cao
Review phim Khởi Nghiệp (Start-up): Thông điệp ý nghĩa về ước mơ tuổi trẻ 34
Những dãy đèn led trên bầu trời mang đến cho người xem cảm giác mãn nhãn

Có lẽ người xem cần phải gửi lời cảm ơn đến đạo diễn Oh Choong Hwan, người đã dùng rất nhiều tâm sức để mang đến cho Start-up  những thước phim mãn nhãn, đẹp mắt như thế này. Trước Start-up, đạo diễn Oh Choong Hwan đã từng thực hiện những bộ phim có hình ảnh hoành tráng không kém như: Khách Sạn Ánh Trăng (Hotel Del Luna), Vì Sao Đưa Anh Tới (My Love From The Star),... Vì vậy nên người xem có thể tin tưởng rằng ở những tập sau, đạo diễn Oh Choong Hwan sẽ còn mang đến nhiều điều bất ngờ và thú vị hơn nữa cho bộ phim. 

Ngoài ra, âm nhạc cũng góp phần không nhỏ trong việc tạo nên thành công của phim. Vốn là một bộ phim tràn đầy nhiệt huyết và cảm hứng dành cho những người trẻ, các ca khúc nhạc phim hầu như đều mang giai điệu vui tươi, trẻ trung. Đặc biệt, tham gia hát OST cho bộ phim cũng đều là những nghệ sĩ đình đám, sở hữu giọng hát và chất lượng âm nhạc không phải dạng vừa như:

  • Red Velvet - Future
  • Jung Seung Hwan - Day & Night
  • Kim Feel - One Day
  • (OH MY GIRL) Seunghee, Jiho, Binnie - I Know
  • Gaho - Running
  • 10CM - Where Is Dream
  • Davichi - My Love

Dù chỉ mới đi được gần nửa chặng đường, nhưng Khởi Nghiệp (Start-up) thật sự đang tạo được sức hút trong lòng các "mọt phim" Hàn Quốc. Hy vọng rằng trong nửa chặng đường tiếp theo, cả biên kịch lẫn dàn diễn viên của phim đều sẽ giữ được phong độ để không làm người hâm mộ thất vọng.

🔴 Xem tin tức và review phim mỗi ngày cùng Trạm Phim Châu Á tại:

Fanpage: fb.com/tramphimchaua
Youtube: youtube.com/tramphimchaua