Tiểu sử Seo Ye Ji và những bộ phim trong suốt hành trình sự nghiệp

VOH - Mặc dù là bông hoa nở muộn của làng giải trí Hàn, nhưng có lẽ điều này không thể ngăn cản được sự phát triển của Seo Ye Ji bởi ở cô hội tụ đủ cả tài năng lẫn nhan sắc.

Thời gian gần đây, Seo Ye Ji bất ngờ trở thành cái tên được đông đảo người hâm mộ trong và ngoài nước quan tâm. Tuy nhiên, ít ai biết rằng để vụt sáng thành sao như ngày hôm nay, cô đã phải chật vật nhiều năm trong làng giải trí từ những vai phụ mờ nhạt đến vai chính đặc sắc trong Điên Thì Có Sao. 

VOH-tieu-su-dien-vien-seo-ye-ji-anh1
Nhắc đến Seo Ye Ji, mọi người sẽ nghĩ đến một diễn viên "có miếng nhưng không có tiếng" khi cô đều đặn đóng phim suốt 7 năm mà không ai chú ý tới.

Seo Ye Ji là ai?

Seo Ye Ji tên thật là Son Eon Jin, cô sinh ngày 06/04/1990 tại Seoul, Hàn Quốc. Seo Ye Ji còn được biết đến với khả năng ngôn ngữ ấn tượng khi nói được 4 thứ tiếng. Ngoài tiếng Hàn là ngôn ngữ mẹ đẻ, cô còn có thể nói được tiếng Anh, Trung và Tây Ban Nha. Mặc dù là diễn viên nhưng Seo Ye Ji lại được nhiều người ngưỡng mộ bởi gương mặt xinh đẹp, thần thái nổi bật cùng body chuẩn người mẫu. Với chiều cao 1m69, Seo Ye Ji sở hữu đôi chân dài thẳng tắp, thân hình thon gọn cùng một vòng eo "mỏng như giấy".

VOH-tieu-su-dien-vien-seo-ye-ji-anh2

Hành trình sự nghiệp và những bộ phim của Seo Ye Ji

Được biết đến là một gương mặt sáng giá trong làng giải trí xứ Hàn nhưng thực chất diễn xuất không phải là đích đến ban đầu của Seo Ye Ji. Trước khi bước chân vào con đường nghệ thuật, Seo Ye Ji theo đuổi ước mơ trở thành phát thanh viên. Cô từng dành trọn 3 năm để du học ngành báo chí tại Tây Ban Nha.

Với vẻ ngoài xinh xắn, trong một lần về nước Seo Ye Ji đã được chuyên gia đào tạo ngôi sao để mắt đến và mời cô tham gia nghệ thuật. Không giống với những người nổi tiếng khác, Seo Ye Ji đã thẳng thừng từ chối lời mời vì bản thân không có hứng thú với chuyện này. Đồng thời, gia đình của nữ diễn viên cũng không ủng hộ cô nên Seo Ye Ji tiếp tục trở lại trời Âu để học tập.

VOH-tieu-su-dien-vien-seo-ye-ji-anh3

Dù bị Seo Ye Ji lắc đầu từ chối nhưng các công ty giải trí vẫn không từ bỏ ý định tiếp cận cô vì không muốn bỏ lỡ một nhân tài. Họ liên tục gọi điện và thuyết phục Seo Ye Ji trong một thời gian dài mong cô hãy suy nghĩ lại.

Sau tất cả, họ cũng khiến lay chuyển được ý chí của cô. Sau khi kết thúc khóa học tại Tây Ban Nha, Seo Ye Ji đã về nước và đồng ý tham gia casting. Từ đó, cô nhận ra một điều rằng niềm đam mê diễn xuất của mình bấy lâu nay đã bị ẩn giấu. Sau 3 tháng được đào tạo, cánh cổng nghệ thuật đã chính thức hé mở với Seo Ye Ji.

Xinh đẹp, tài giỏi nhưng thực chất con đường đi đến thành công của Seo Ye Ji không hề trải đầy hoa hồng. Seo Ye Ji có xuất phát điểm khá muộn so với những nghệ sĩ trong nghề khi cô 23 tuổi. Đồng thời, vì chưa từng học qua diễn xuất nên trong những năm đầu vào nghề, Seo Ye Ji phải cố gắng rất nhiều để khẳng định bản thân cũng như tìm cho mình một cơ hội để tỏa sáng.

Ngôi Sao Khoai Tây (2013)- bộ phim sitcom đầu tiên đưa Seo Ye Ji đến với diễn xuất

VOH-tieu-su-dien-vien-seo-ye-ji-anh4

Ngôi Sao Khoai Tây là bộ phim sitcom đầu tiên mà Seo Ye Ji tham gia. Trong phim, cô vào vai Noh Soo Young, một cô gái với hoạt bát, tính cách "khác người" và thường xuyên "đấu võ mồm" với anh trai của mình. Dù đây là lần đầu tiên đóng phim nhưng Seo Ye Ji vẫn cho thấy khả năng diễn xuất đáng tin cậy của mình.

Người Gác Đêm (2014) - vai phụ mờ nhạt và tin đồn hẹn hò với Yunho (TVXQ)

VOH-tieu-su-dien-vien-seo-ye-ji-anh5

Đến năm 2014, Seo Ye Ji tiếp tục tham gia vào Người Gác Đêm cùng với Jung Il Woo và Jung Yunho (TVXQ). Vai diễn của Seo Ye Ji là Park Soo Ryeon, một phụ nữ quý tộc trẻ tuổi và đầy tham vọng. Soo Ryeon là con gái của Thủ tướng, em họ của Moo Seok (Yunho) và có tình cảm với hoàng tử Lee Rin (Jung Il Woo) từ lần gặp đầu tiên. 

VOH-tieu-su-dien-vien-seo-ye-ji-anh6

Mặc dù không được chọn làm nữ chính nhưng những gì khán giả nhớ đến Seo Ye Ji sau bộ phim chính là tin đồn hẹn hò với Yunho (TVXQ). Khi ấy, truyền thông xứ Hàn đưa tin, Seo Ye Ji và vị trưởng nhóm TVXQ đang trong mối quan hệ lãng mạn. Cả hai đã phát triển từ mối quan hệ bạn diễn sang tình cảm trai gái. Tuy nhiên, trước những tin đồn, phía đại diện của Seo Ye Ji cũng như Yunho đã lên tiếng phủ nhận. Đây cũng là tin đồn hiếm hoi về đời tư của Seo Ye Ji và Yunho trong sự nghiệp của họ.

Phi Vụ Cuối Cùng (2015) - vai chính đầu tiên nhưng sự nghiệp vẫn mờ tịt

VOH-tieu-su-dien-vien-seo-ye-ji-anh7

Nữ y tá Shin Na Ra trong Last (Phi Vụ Cuối Cùng) là vai chính đầu tiên mà Seo Ye Ji có được kể từ vào nghề. Tài năng nhan sắc có đủ nhưng lần này Seo Ye Ji vẫn cứ tiếp tục dậm chân tại chỗ khi vai diễn của cô chẳng để lại ấn tượng là bao.

Trường Học Moorim (2016) - Bước lùi trong sự nghiệp

VOH-tieu-su-dien-vien-seo-ye-ji-anh8

Đến với Trường Học Moorim, Seo Ye Ji tiếp tục được "chọn mặt gửi vàng" đảm nhận vai chính. Mặc dù được quảng bá rầm rộ nhưng phim lại là một "bom xịt học đường" đích thực khi sở hữu kịch bản quá nhàm chán. Đồng thời, vai diễn Shim Soon Duk do Seo Ye Ji đảm nhận lại bất ngờ bị khán giả công kích dữ dội. Những phân cảnh phồng má, trợn mắt và thường xuyên hét toáng lên của Seo Ye Ji đã vô tình khiến cô mất điểm trong mắt khán giả.

VOH-tieu-su-dien-vien-seo-ye-ji-anh9

Một số bộ phim khác mà Seo Ye Ji tham gia trong giai đoạn này còn có Lại Là Em Oh Hae Young Hwarang (Hoa Kiếm). Đặc biệt, đến với Hwarang, Seo Ye Ji đã phần nào "vớt vát" lại hình tượng diễn xuất của mình. Tuy nhiên, đây lại là một bộ phim "bom xịt" mặc dù sở hữu dàn cast hoành tráng. Chính vì thế mà Seo Ye Ji lại tiếp tục "ngụp lặn" để tìm kiếm sự nổi tiếng.

Năm 2015, Seo Ye Ji từng xuất hiện trong MV Let's Not Fall in Love của Big Bang. Lúc này, cô chưa nổi tiếng như hiện tại. Trong MV, cô nàng có những phân cảnh thân mật với anh chàng trưởng nhóm G-Dragon và cô cho biết "khi đó chúng tôi đã chạm tới cảm xúc của nhau". Vì phản ứng hóa học quá tốt với G-Dragon mà cái tên "bạn gái G-Dragon" đã theo cô trong thời gian dài. Tuy nhiên, cô không hề khó chịu vì điều này và còn xem đó là một trong những trải nghiệm quý giá.

VOH-tieu-su-dien-vien-seo-ye-ji-anh10

Xem thêm: Quá đẹp đôi trên phim nhưng ảnh ghép mặt Kim Soo Hyun và Seo Ye Ji mới khiến dân tình 'ngã ngửa'

Đóng nhiều phim đa dạng nhưng các tác phẩm trước đó không đủ sức đánh bật tên tuổi của Seo Ye Ji và cô cũng không được nhiều người nhớ đến. Mặc dù phải chật vật để nổi tiếng nhưng Seo Ye Ji vẫn chưa bao giờ có ý định từ bỏ con đường diễn xuất. Nhờ vào sự nỗ lực và chăm chỉ cô mà đã thu về trái ngọt khi dần dần được công chúng đón nhận. 

Lời Cầu Cứu - Save Me (2017) - nhập vai đến nỗi gặp ác mộng trong thời gian dài

VOH-tieu-su-dien-vien-seo-ye-ji-anh11

Một trong những bộ phim nổi bật trong những năm gần đây của Seo Ye Ji đó là Save Me. Một bộ phim hình sự, giật gân phát sóng vào năm 2017. Trong phim, Seo Ye Ji đảm nhận vao Im Sang Mi, cô gái lớn lên trong gia đình chịu ảnh hưởng của giáo phái cực đoan và cô chịu nhiều ảnh hưởng tâm lý tiêu cực. Để hiểu được hoàn cảnh và diễn biến tâm lý của nhân vật Im Sang Mi, Seo Ye Ji đã không ngại áp dụng biện pháp cực đoan lên chính mình. 

Cô quyết định cô lập bản thân, không tiếp xúc với bất kì ai và chỉ nghe những bản nhạc u uất. Chính vì thu mình vào thế giới hỗn loạn của Im Sang Mi mà suốt 4 tháng quay phim, Seo Ye Ji phải chịu cảnh gặp ác mộng và bị bóng đè hàng đêm. Cô cho biết mình gần như bị trầm cảm sau khi sống cùng nhân vật. Đổi lại thời kì khủng hoảng ấy, Seo Ye Ji đã có được vai diễn ấn tượng và sự nghiệp diễn xuất cùng bắt đầu khởi sắc từ đây.

Luật Sư Vô Pháp (2018) - cô luật sư chính nghĩa trong phim và một sĩ quan cảnh sát ngoài đời thực

VOH-tieu-su-dien-vien-seo-ye-ji-anh12

Thừa thắng xong lên, Seo Ye Ji xuất hiện trong bộ phim truyền hình Luật Sư Vô Pháp cùng Lee Jun Ki. Dường như may mắn đã thực sự mỉm cười với Seo Ye Ji khi cô được nhiều người yêu mến với màn lột xác sang hình tượng cô nàng luật sư cá tính, mạnh mẽ và luôn đứng về phía công lý Ha Jae Yi. Không thể phủ nhận khi Luật Sư Vô Pháp đã mang đến bước tiến cho Seo Ye Ji cũng như nam chính Lee Jun Ki.

VOH-tieu-su-dien-vien-seo-ye-ji-anh13

Không chỉ là một luật sư thật ngầu trong phim mà ngoài đời Seo Ye Ji còn có thành tựu đáng gờm được phong tặng danh hiệu sĩ quan cảnh sát danh dự. Cụ thể vào năm 2018, tại sự kiện chính thức do Cơ quan cảnh sát quốc gia tổ chức, Seo Ye Ji đã được bổ nhiệm thành sĩ quan cảnh sát danh dự trước sự chứng kiến của 30 đạo diễn, biên kịch, các nhà sản xuất từng viết và làm phim về đề tài cảnh sát, hình sự.

Điên Thì Có Sao - It's Okay to Not Be Okay (2020) - cú huých giúp Seo Ye Ji vụt sáng thành sao ở tuổi 30

VOH-tieu-su-dien-vien-seo-ye-ji-anh14

"Thời tới cản không nổi" có lẽ chính là câu nói dành cho Seo Ye Ji và năm 2020 chính là một năm nở rộ của người đẹp sinh năm 1990. Không chỉ đánh dấu sự trở lại của Kim Soo Hyun sau 2 năm nhập ngũ mà It's Okay to Not Be Okay còn giúp sự nghiệp của Seo Ye Ji được nâng lên tầm mới.

Với vai nhà văn kiêm "điên nữ" Go Moon Young cá tính, nổi loạn nhưng lại rất sang chảnh, kiêu ngạo, Seo Ye Ji đã nhanh chóng chinh phục được đông đảo khán giả trong và ngoài nước. Đồng thời, It's Okay to Not Be Okay một lần nữa giúp cô khẳng định lại khả năng diễn xuất của mình.

VOH-tieu-su-dien-vien-seo-ye-ji-anh15

Các phim khác của Seo Ye Ji

  • The Throne (2015)
  • Quantum Physics (2019)
  • The Bros (2017)
  • Another Oh Hae-young (2016)
  • Super Daddy Yeol (2015)

Sau 7 năm bền bỉ với nghề, Seo Ye Ji ở độ tuổi 30 đã trở thành hiện tượng nổi đình nổi đám tại quê nhà và sức hút của cô còn lan tỏa ở tầm quốc tế. It's Okay to Not Be Okay được xem như một bước ngoặt trong sự nghiệp của Seo Ye Ji và mong rằng với cú hit này cô sẽ ngày càng thành công cũng như mang đến nhiều bộ phim chất lượng khác trong thời gian tới.