TPHCM chính thức điều chỉnh lùi giờ vào học cho trẻ em, học sinh

(VOH) – Sở GD&ĐT TPHCM yêu cầu bậc học Mầm non và Tiểu học bắt đầu tiết học đầu tiên không trước 7 giờ 30 phút.

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM vừa có hướng dẫn về việc thực hiện rà soát chấn chỉnh giờ học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn TPHCM. Theo đó, chính thức điều chỉnh giờ bắt đầu tiết học đầu tiên của các cấp học trên địa bàn Thành phố.

Cụ thể, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị Thủ trưởng các đơn vị rà soát điều chỉnh giờ bắt đầu tiết học đầu tiên ở bậc học Mầm non và Tiểu học không trước 7 giờ 30 phút, bậc Trung học cơ sở không trước 7 giờ 15 phút và bậc Trung học phổ thông không trước 7 giờ 00 phút. Tuy nhiên, nhà trường cần xây dựng kế hoạch mở cửa đón học sinh từ 6 giờ 30 phút, không để học sinh đi học trễ hoặc về sớm tập trung ở khu vực phía trước cổng trường.

TPHCM chính thức điều chỉnh lùi giờ vào học cho trẻ em, học sinh
TPHCM chính thức điều chỉnh lùi giờ vào học cho trẻ em, học sinh.

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu thủ trưởng đơn vị chịu trách nhiệm xây dựng các giải pháp lệch ca, lệch giờ học đối với các khối lớp, bậc học trong nhà trường, bố trí số tiết học trong buổi học, số buổi học trong 1 tuần cho trẻ em, học sinh tại đơn vị theo khung giờ trên, nhưng phải đảm bảo yêu cầu về số tiết học, chương trình học đầy đủ theo quy định, đảm bảo sức khỏe cho trẻ em, học sinh và người lao động tại đơn vị.

Đồng thời đảm bảo tình hình giao thông thông thoáng trước cổng và xung quanh trường vào giờ cao điểm.

Việc điều chỉnh này thực hiện căn cứ kết quả khảo sát việc thực hiện đề án “lệch ca lệch giờ" đảm bảo thời gian tổ chức đi học cho trẻ em, học sinh tại các cơ sở giáo dục vào đầu năm học 2022 -2023 trên địa bản TPHCM.

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng cho rằng trong thời gian qua, có một số cơ sở giáo dục chưa thực hiện đúng hướng dẫn của sở về thực hiện giải pháp lệch ca, giờ học tại các trường học trên địa bàn TPHCM.