Chờ...

TPHCM: Dự kiến công bố kết quả thi lớp 10 vào 20/6, công bố điểm chuẩn vào 10/7

VOH - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết, ngay sau kỳ thi lớp 10, hơn 2.200 giáo viên bắt tay vào công tác chấm thi.

Dự kiến, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố kết quả thi vào ngày 20/6, công bố điểm chuẩn chuyên và tích hợp vào ngày 24/6.

Ngày 10/7, Sở sẽ công bố điểm chuẩn lớp 10 và danh sách thí sinh trúng tuyển lớp 10 năm học 2024-2025.

cong-bo-thong-tin-070624
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM thông tin về kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vào chiều ngày 7/6 - Ảnh: Tuyết Nhung

Trước phản ánh đề thi môn Toán dài và khó, tại buổi họp báo tổng kết kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vào chiều 7/6, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo khẳng định, trước khi thực hiện đề thi, hội đồng ra đề phải xây dựng ma trận đề. Trong đó, xác định rõ mức độ, kiến thức. Đề tuyển sinh, khó là khó chung nên đảm bảo được tính công bằng.

Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, từ năm 2014, đối với đề thi môn Toán tại TPHCM hàng năm đều có sự tăng thêm về mức độ vận dụng thực tế, nên số lượng câu hỏi này sẽ nhiều hơn.

Ông Minh cho rằng: “Ở đây không đánh giá kiến thức, một phương trình bậc 2 hay là đơn vị kiến thức nào, mà thí sinh phải chọn được kiến thức đã học áp dụng vào giải quyết vấn đề đặt ra trong câu hỏi.

Khi hoàn tất chương trình phổ thông 2006, bước sang chương trình 2018 yêu cầu giải quyết vấn đề năng lực và phẩm chất chứ không chỉ là vấn đề kiến thức. Về năng lực đọc hiểu (đề) các em phải đạt mức suy luận cao hơn”.

thi-toan-070624-3
Một thí sinh buồn bã sau giờ thi Toán, được bạn bè động viên - Ảnh: Diễm Kiều

Ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đánh giá, đây là kỳ thi thành công. Các khâu từ đăng ký thi ở cấp quận huyện, chọn nguyện vọng, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất thi đáp ứng cho hơn 98.000 thí sinh. Công tác ra đề cũng được đánh giá cao từ việc đổi mới ra đề, nội dung phân hoá, thí sinh chọn được nguyện vọng phù hợp.

Ông Nam khẳng định: “TPHCM có số lượng học sinh đông thứ hai cả nước (sau Hà Nội), nên công tác tổ chức phải được thực hiện chu đáo. Trong đó có sự phối hợp với các sở ngành, từ công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, công tác an toàn trường học đến công tác chuẩn bị ra đề, công tác giao thông… để tạo cho thí sinh điều kiện thuận lợi, tốt nhất. Đến giờ này có thể nói, kỳ thi đã diễn ra tốt đẹp”.