Chờ...

TPHCM xét đặc cách vào lớp 10 cho thí sinh bị tai nạn gãy cột sống

VOH - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết sẽ vận dụng các quy định xét đặc cách cho thí sinh Nguyễn Thị Yến Nhi - Trường THCS Nguyễn An Ninh (Quận 12) vào lớp 10 công lập.

Tại buổi họp báo tổng kết kỳ thi tuyển sinh lớp 10 chiều 7/6, Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, Yến Nhi là thí sinh đặc biệt nhất trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2024 tại TPHCM.

Yến Nhi bị tai nạn gãy cột sống 3 tháng trước, không thể đi lại và ngồi thi. Vì vậy, gia đình phải thuê xe cứu thương chở em đến điểm thi.

Thí sinh này đã dự thi được 2 môn thi. Tuy nhiên, rạng sáng ngày thi thứ hai, thí sinh này đã phải nhập viện vì tình trạng sức khoẻ.

yen-nhi-070624
Em Yến Nhi đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: BVCC

Ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM thông tin: “Ban Giám đốc đã họp và thống nhất sẽ vận dụng các quy định để sắp xếp cho em Yến Nhi vào học lớp 10 trường công lập. Bản thân em Nhi là học sinh giỏi nhiều năm nhưng không may gặp tai nạn. Gia đình tương đối khó khăn.

Sau khi hoàn thành kỳ thi tuyển sinh lớp 10, Sở sẽ nghiên cứu vận dụng các quy định làm sao phù hợp nhất, bảo đảm quyền lợi tốt nhất cho học sinh này”.