TPHCM: Học sinh từ khối 7 đến 12 trở lại trường từ 4/1/2022

(VOH) -  Ngày 31/12, UBND TPHCM ban hành văn bản khẩn về việc tiếp tục tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn TPHCM.

Theo đó, các trường được tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh các khối lớp 7,8,9,10,11,12 từ ngày 4/1/2022. Riêng xã đảo Thạnh An, Cần Giờ học sinh được đi học trực tiếp bao gồm từ lớp 1 đến lớp 12.

Trường hợp các trung tâm ngoại ngữ, tin học, giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khoá được tổ chức khi đảm bảo được Ban chỉ đạo phòng chống dịch địa phương kiểm tra, thẩm định kế hoạch, phương án phòng chống dịch khi tồ chức dạy học trực tiếp. Ngoài ra, những người tham gia giảng dạy, làm việc và học tập phải đảm bảo tiêm ít nhất 1 liều vắc xin sau 14 ngày hoặc đã khỏi Covid-19. Người thuộc diện tiêm văc-xin nhưng không thể tiêm do chống chỉ định phải có giấy xác nhận của cơ quan y tế.

UBND Thành phố yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chủ động phối hợp Sở Y tế rà soát, tham mưu việc điều chỉnh Bộ Tiêu chí an toàn đối với cơ sở giáo dục khi cần thiết. Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai hướng dẫn chuyên môn về phương án tổ chức học tập trực tiếp phù hợp từng cấp học, bậc học và linh hoạt theo cấp độ dịch.

học sinh trở lại trường, COVID-19, ngày 31 tháng 12 năm 2021
Ảnh minh họa: Tuyết Nhung

UBND Thành phố cũng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo kịp thời tham mưu uỷ ban việc mở rộng dạy học trực tiếp từ sau Tết Nguyên đán 2022 cho học sinh tiểu học, học sinh lớp 6 và trẻ mầm non. Tổ chức ôn tập kiến thức và kiểm tra Học kỳ 1tại lớp cho học sinh học trực tiếp trong khoảng thời gian từ 4/1 đến 22/1/2022.

Các cơ sở giáo dục đào tạo chủ động tổ chức các lớp học đảm bảo tuân thủ các quy định, tiêu chí an toàn theo Bộ Tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng chống dịch Covid-19.