TPHCM ngày nào công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2021

(VOH) - Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đến thời điểm này, công tác chấm thi tại thành phố đã cơ bản hoàn tất.

Dự kiến trong hôm nay hoặc chậm nhất là ngày mai, thành phố sẽ hoàn thành chấm thi môn tự luận với 85.049 bài thi Ngữ Văn.

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cũng đã báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo về bài chấm trắc nghiệm và đang tiến hành hoàn tất các khâu tiếp theo.

TPHCM cơ bản hoàn thành việc chấm thi tốt nghiệp THPT 2021 1
Ảnh minh họa: TTO

Mặc dù, là địa phương đang chịu nhiều ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng công tác chấm thi của TPHCM vẫn đảm bảo đúng tiến độ của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Chậm nhất ngày 24/7, hội đồng chấm sẽ tổng kết công tác chấm thi, báo cáo sơ bộ kết quả, gửi dữ liệu bài thi về Bộ Giáo dục và Đào tạo. Song song đó, sẽ hoàn thành việc đối sánh kết quả thi, đảm bảo thời gian công bố kết quả thi cho thí sinh theo đúng tiến độ chung của Bộ là vào ngày 26/7.

Việc xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông cho thí sinh tại TPHCM sẽ được ngành giáo dục Thành phố hoàn thành vào ngày 28/7. Sau đó, chậm nhất là ngày 2/8, thí sinh tại TPHCM sẽ nhận được Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời.

Để đảm bảo tiến độ, TPHCM đã huy động gần 2.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia vào công tác chấm thi. Suốt quá trình chấm thi, Sở Giáo dục và Đào tạo đã điều động, thay thế bổ sung thêm 43 giáo viên do nằm trong khu vực cách ly, phong toả.

Công tác chấm thi trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp đòi hỏi Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai hàng loạt các biện pháp đảm bảo an toàn cho lực lượng tham gia chấm thi. Ngoài việc thực hiện giãn cách dưới 10 người/phòng, khoảng cách mỗi người cách nhau 2 mét, tất cả cán bộ giáo viên, nhân viên tham gia công tác tại điểm chấm thi còn được thực hiện lấy mẫu xét nghiệm 3 lần, mỗi lần cách nhau từ 4 đến 5 ngày trong suốt quá trình chấm thi.

Thực hiện, phân ca, chia giờ chấm cho cán bộ chấm thi, quy định cụ thể giờ bắt đầu làm việc và giờ về. Việc khử khuẩn ở tất cả các phòng chấm, phòng làm việc của điểm chấm được thực hiện sau mỗi ngày làm việc.