Chờ...

TPHCM: Sinh hoạt quy chế rà soát thông tin thí sinh thi lớp 10

VOH - Sáng nay, 5/6, hơn 98.000 thí sinh tham dự kỳ tuyển sinh lớp 10 công lập đã có mặt tại 158 điểm thi để sinh hoạt quy chế thi và kiểm tra thông tin cá nhân.

Tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Trung Trực (quận 12), có hơn 450 thí sinh đến từ 3 trường THCS trên địa bàn gồm Trường Nguyễn Huệ, Nguyễn Chí Thanh và Nguyễn Trung Trực.

Nhiều thí sinh đến điểm thi với túi nhựa đựng dụng cụ học tập như bút viết, máy tính cầm tay, giấy tờ cần thiết.

thi-lop-10-050624-10
Túi giấy tờ - "bảo bối" của các thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh năm nay - Ảnh: HL

Em Phương Anh học sinh Trường THCS Nguyễn Huệ chia sẻ: “Học sinh ở Quận 12 thường đặt nguyện vọng 1 là Võ Trường Toản, nguyện vọng 2 Trường Chinh và nguyện vọng 3 Thạnh Lộc. Trước đó, giáo viên chủ nhiệm của em cũng sinh hoạt nhắc nhở trên lớp về các dụng cụ được mang vào phòng thi, khuyến khích học sinh mang bìa sơ mi để tránh mất thời gian gửi vật dụng cá nhân”.

Điểm thi trường THCS Collete (Quận 3) có gần 400 thí sinh đến từ các trường THCS Thăng Long, Bàn Cờ, Lê Quý Đôn, Kiến Thiết, Phan Sào Nam và Collete. Trường bố trí 18 phòng thi chính thức và 3 phòng thi dự phòng.

thi-lop-10-050624-1
Thí sinh đùa giỡn trước khi bước vào phòng thi - Ảnh: HL

Thí sinh Triệu Ngọc Toàn (Lớp 9/2, Trường THCS Bàn Cờ) cho biết, nguyện vọng 1 là vào được Trường THPT Bùi Thị Xuân, nên em phải ôn tập, chuẩn bị nền tảng kiến thức để có thể làm tốt những dạng bài khác nhau đáp ứng yêu cầu tuyển sinh.

Thí sinh Toàn cho biết: “Tâm trạng của em khá lo lắng. Chỉ tiêu tuyển sinh của các trường THPT năm nay dù cao hơn nhưng tỷ lệ chọi cũng nhiều hơn. Vì vậy, em phải nỗ lực mỗi ngày, ôn tập nhiều để chuẩn bị cho kỳ thi thật tốt”.

thi-lop-10-050624-11
Thí sinh làm thủ tục dự thi tại trường THCS Collete - Ảnh: HL

Đặc biệt, điểm thi trường THCS Collete có 1 trường hợp thí sinh bị trật cánh tay phải, vào ngày thi chính thức, nhà trường sẽ bố trí phòng thi riêng, nhân sự và các thiết bị hỗ trợ thí sinh làm bài.

Ông Trần Đức Lộc, Phó trưởng điểm thi Trường THCS Colette cho hay, với thí sinh bị trật tay phải, Hội đồng sẽ bố trí thí sinh thi ở phòng thi dự phòng số 1 và có thiết bị hỗ trợ từ Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM.

Ông Lộc nói: “Nếu không có gì thay đổi, như năm trước, sẽ có một giáo viên không thuộc chuyên môn Văn – Toán – Anh hỗ trợ thí sinh ghi lại lời thí sinh vào bài thi. Suốt quá trình đều có camera theo dõi việc ghi chép hộ của cán bộ coi thi, cũng như có thiết bị thu âm ghi lại lời thí sinh đọc cho cán bộ coi thi”.

thi-lop-10-050624-12
Thí sinh bị trật cánh tay phải sẽ được bố trí phòng thi riêng trong các buổi thi - Ảnh HL

Trong buổi sinh hoạt quy chế thi hôm nay, cán bộ coi thi nhắc nhở thí sinh các vật dụng được mang vào phòng thi, gồm: bút viết, thước kẻ, bút chì, tẩy chỉ, êke; thước vẽ đồ thị; dụng cụ vẽ hình, máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ, Atlat.

Cấm thí sinh mang vào phòng thi: giấy than, bút xóa, đồ uống có cồn; vũ khí và chất gây nổ, gây cháy, tải liệu, thiết bị truyền tin (thu, phát sóng thông tin, ghi âm, ghi hình) hoặc chứa thông tin để gian lận trong quá trình làm bài thi.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay tại TPHCM chính thức diễn ra trong 2 ngày 6 và 7/6. Ngày đầu tiên thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn vào buổi sáng, môn Ngoại ngữ vào buổi chiều.

Ngày thi thứ hai, thí sinh thi môn Toán buổi sáng. Đối với thí sinh có nguyện vọng vào trường chuyên sẽ thi môn chuyên vào buổi chiều.