TPHCM:Thí sinh đến trường kiểm dò thông tin thi lớp 10

(VOH) - Sáng 15/7, hơn 82.000 thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 đã có buổi sinh hoạt về quy chế thi và kiểm tra thông tin cá nhân tại các điểm thi.

Đây cũng là điểm khác biệt so với kỳ thi các năm trước. Theo đó, thí sinh đã có một buổi kiểm dò thông tin cá nhân và sinh hoạt quy chế dự thi. Ngoài phiếu dự thi, chứng minh nhân dân, thí sinh còn phải mang theo giấy khai sinh để so dò các thông tin.

Thí sinh Nguyễn Huỳnh Bảo Như, lớp 9A9 Trường Trung học cơ sở Trần Văn Ơn, Quận 1 thông tin: "Tới để nghe phổ biến quy định, quy chế thi, để ngày thi chính thức không bị cập rập. Chương trình cũng giảm tải nhiều cùng đợt nghỉ dịch em cũng có ôn thi một ít, nên em cảm thấy ổn. Nói chung em tự tin để đi thi."

 thi lớp 10

Cán bộ điểm thi hướng dẫn thí sinh vào phòng thi.

Chuẩn bị nhân sự cho kỳ thi, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM huy động gần 11.500 cán bộ nhân viên tham gia coi thi và hơn 3.400 giáo viên chấm thi. Toàn thành phố có 135 điểm thi với hơn 3.000 phòng thi.

Ông Trần Ngọc Huy, Trưởng điểm thi Trưng Vương, 1 trong 10 điểm thi chuyên của thành phố, cho biết có 790 thí sinh tham gia tại điểm thi này. Các em dự thi chuyên các môn như Sinh học, Lịch sử, Toán và Ngữ văn: "Ban lãnh đạo Hội đồng thi đã họp từ sáng hôm qua. Sáng nay 15/7, ban lãnh đạo cũng họp sớm và chuẩn bị hết các công tác và họp toàn thể hội đồng. Tất cả công tác đã chuẩn bị đầy đủ theo đúng quy định và đã triển khai cho tất cả cán bộ coi thi để kiểm tra hồ sơ, dò thông tin. Tất cả thông tin sau buổi này sẽ báo cáo về phòng khảo thí, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM". 

 thi lớp 10

Thí sinh xem thông tin trước khi vào phòng tin.