TPHCM: Trường mầm non giữ trẻ dịp hè từ 16/7 đến 21/8

(VOH) - Sở GD-ĐT TP.HCM giao cho các trường mầm non chủ động tổ chức hoạt động hè từ 16/7 đến 21/8 tùy nhu cầu gửi trẻ của phụ huynh và việc tự nguyện đi làm dịp hè của giáo viên.

Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có văn bản hướng dẫn các cơ sở giáo dục mầm non tổ chức hoạt động hè năm 2020.

Theo đó, thời gian hè là thời gian giáo viên tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn và chuẩn bị xây dựng môi trường chăm sóc giáo dục trẻ.

Các trường mầm non tiến hành cải tạo, sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất đồng thời đáp ứng nhu cầu gửi trẻ của cán bộ, công chức và nhân dân thành phố.

Ảnh minh họa: PN

Về thời gian học hè, Sở GD-ĐT TP.HCM giao cho các trường mầm non chủ động tổ chức hoạt động hè từ 16/7 đến 21/8 tùy vào điều kiện thực tế: nhu cầu gửi trẻ của phụ huynh và việc tự nguyện đi làm trong dịp hè của giáo viên.

Từ 24/8 đến 4/9, các trường mầm non sẽ tổng vệ sinh, xây dựng môi trường giáo dục để đón năm học mới.

Sở cũng yêu cầu các trường mầm non tiếp tục thực hiện nghiêm quy trình phòng chống dịch bệnh; phối hợp với cha mẹ trẻ/ người chăm sóc trẻ giám sát chặt chẽ tình hình sức khỏe của trẻ; đảm bảo an toàn trường học, an toàn vệ sinh thực phẩm trong trường học...

Công văn hướng dẫn các trường mầm non hoạt động hè của Sở GD-ĐT 

Ngoài ra, Sở GD-ĐT TP còn hướng dẫn các trường tổ chức hoạt động hè phải phân công cán bộ quản lý trực và giải quyết công việc, đảm bảo đủ số giáo viên/học sinh theo quy định; các đơn vị tính toán để thỏa thuận với phụ huynh về mức tiền ăn trong hè để đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ...

Đồng thời, hiệu trưởng các trường mầm non sẽ bố trí cho giáo viên nghỉ hè một cách hợp lý, để giáo viên có thể tham gia học bồi dưỡng chuyên môn hè theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Tuyển sinh 2020: Quy định về việc xét tuyển ưu tiên của Đại học Quốc gia TPHCM: Đại học Quốc gia TPHCM vừa thông báo về việc ưu tiên xét tuyển theo quy định của Đại học Quốc gia TPHCM vào đại học chính quy năm 2020.

 

Dự kiến tựu trường vào ngày 1/9, khai giảng năm học mới vào ngày 5/9: Bộ GD-ĐT dự kiến quy định thời gian tựu trường sớm nhất là ngày 1/9 nhưng các địa phương có thể tựu trường vào ngày 3/9, hoặc đúng vào ngày khai giảng là ngày 5/9.