Trao 550 triệu đồng hỗ trợ học sinh, trường học khó khăn tại các tỉnh miền Trung

(VOH) - Chương trình “Ươm mầm tri thức” vừa trao 550 triệu đồng hỗ trợ học sinh, trường học khó khăn tại các tỉnh miền Trung.

Ngày 5/12/2022, Chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt – Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) cùng Dự án Khí Lô B, Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc đã trao hỗ trợ nguồn kinh phí 550 triệu đồng cho các điểm trường và học sinh tại tỉnh Thừa Thiên Huế và Thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị.

Sát cánh cùng gia đình Việt
tặng học bổng
Ông Lê Trần Minh Trí – Phó Tổng Giám đốc Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc trao tặng học bổng và trang thiết bị cho học sinh, trường học tỉnh Thừa Thiên Huế và tỉnh Quảng Trị.

Tại huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế, đoàn đã trao 200 triệu đồng cho trường Tiểu học Điền Lộc và Trường Tiểu học Phong Hòa 2. Đây là những trường đặc biệt khó khăn và bị thiệt hại bởi bão lũ trong thời gian qua.

Với khoản kinh phí này, hai điểm trường được trang bị 8 bộ máy vi tính phục vụ công tác dạy và học; tặng 54 suất học bổng cho các em học sinh nghèo, tu sửa 2 nhà vệ sinh vốn đã xuống cấp, bị hư hại nhiều do mưa lũ gây nhiều khó khăn, trở ngại cho các em học sinh.

Chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt

Bà Đào Thị Thanh Xuân - Trưởng phòng Công tác xã hội và Bạn nghe đài (VOH) tặng học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học.

Xem thêm: Sát cánh cùng gia đình Việt: Hơn 3.000 phần quà Trung thu dành cho thiếu nhi khó khăn

Đoàn đã đến thăm, tặng máy vi tính và trao 70 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị.

Khoản hỗ trợ 250 triệu đồng từ Chương trình “Ươm mầm tri thức” của Dự án Khí lô B, Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc sẽ được dùng để sơn phết mới toàn bộ, sửa chữa công trình nhà vệ sinh, lợp lại phần mái đã hư hỏng của Trường TH&THCS Nguyễn Tất Thành, giúp thầy trò nhà trường giảng dạy, học tập trong một ngôi trường mới khang trang, sạch đẹp và an toàn hơn.

Với thầy và trò nơi vùng lũ thì sự hỗ trợ này là món quà quý giá giúp nhà trường nâng cao chất lượng dạy và học; khơi gợi cho các em học sinh lòng yêu thương con người; phấn đấu vươn lên trong học tập.

Liên tiếp nhiều năm qua, Dự án Khí lô B, Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc đã đồng hành cùng chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt (VOH) hỗ trợ học sinh, các điểm trường và người dân vùng lũ miền Trung có điều kiện tái thiết cuộc sống sau lũ với kinh phí lên đến hàng tỷ đồng.