Trao chứng nhận kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo cho Trường Đại học Mở TPHCM

(VOH) - Sáng 28/3, Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Cụ thể, các Chương trình đào tạo được cấp Giấy chứng nhận là: Hệ thống thông tin quản lý, Luật kinh tế, Ngôn ngữ Trung Quốc, Xã hội học. 04 chương trình đào tạo nêu trên của Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh được Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá/công nhận đã hoàn thành báo cáo tự đánh giá, được kiểm định, đạt tiêu chuẩn chất lượng. Các chương trình đào tạo này được công nhận đạt yêu cầu đến 90% và giấy chứng nhận này sẽ có giá trị trong 5 năm, tính từ ngày 22/01/2022.

Trao chứng nhận kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo cho Trường Đại học Mở TPHCM 1
Trao chứng nhận kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo cho Trường Đại học Mở TPHCM

Lãnh đạo Trường ĐH Mở TPHCM cho hay, thời gian nhà trường nhận thức rõ việc nâng cao chất lượng giáo dục là yêu cầu khách quan trước xu thế hội nhập quốc tế và là yếu tố mang tính quyết định đối với các cơ sở giáo dục. Do đó, Nhà trường đã không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các đơn vị sử dụng lao động trong và ngoài nước, nhằm đảm bảo đạt được những chuẩn mực nhất định trong đào tạo và không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu của người sử dụng nguồn nhân lực và đảm bảo quyền lợi cho người học.

Đến tháng 3/2022, Nhà trường có 5 Chương trình đào tạo trình độ Thạc sĩ đạt Chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn của FIBAA, 3 Chương trình đào tạo trình độ ĐH đạt Chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn của FIBAA, 4 Chương trình đào tạo trình độ Đại học đạt Chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, 4 Chương trình đào tạo trình độ Đại học đạt Chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn của AUN-QA.

Hiện nay, Trường có 13 khoa và 38 ngành đào tạo bậc đại học; trong đó có 11 ngành đã thực hiện đào tạo chất lượng cao, 12 chuyên ngành thạc sĩ và 05 chuyên ngành tiến sĩ ở cả ba lĩnh vực kinh tế, kỹ thuật và xã hội nhân văn. Trước đó năm học 2020 – 2021, Trường mở thêm ngành đại trà Công nghệ thực phẩm, ngôn ngữ Hàn, ngành chất lượng cao là ngành khoa học máy tính, ngôn ngữ Trung Quốc. Gần 31.000 người học đang theo học ở các bậc với 30.000 sinh viên bậc cử nhân (bao gồm chính quy tập trung, đào tạo từ xa, vừa làm vừa học), 970 học viên thạc sĩ và 59 học viên tiến sĩ. Phương thức đào tạo linh hoạt với các hình thức như: chính quy tập trung, học từ xa tại địa phương, học từ xa qua mạng và hệ vừa làm vừa học.