Trao giải cuộc thi DigiTrans Edtech 2022

(VOH) - Điểm mới năm nay là có thêm bảng thi dành cho học sinh, để các em nói lên mong muốn về công nghệ, trường học thông minh, góp thêm ý kiến trong hoạt động chuyển đổi số trong giáo dục.

Cuộc thi DigiTrans Edtech 2022 với chủ đề “Ứng dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục” đã bước vào vòng chung kết vào chiều 13/10.

Được phát động từ ngày 20/8 đến ngày 13/10 năm 2022, Cuộc thi DigiTrans Edtech 2022 đã tiếp cận hơn 4.000 lượt quan tâm ở cả hai bảng thi với 297 dự án đăng ký tham gia.

Theo đó, Bảng A dành cho sinh viên và các dự án startup công nghệ với hơn 50 dự án.

Bảng B có 192 dự án từ các trường THCS và 54 dự án từ khối THPT tại TP.HCM và nhiều tỉnh thành tham gia các lớp huấn luyện về lập trình Scratch và AI, lập trình app với App Inventor và tự động hóa với Arduino, làm nền tảng để hoàn thiện ý tưởng, sản phẩm.

15 dự án bảng A và 30 dự án bảng B sẽ sẵn sàng cho hoạt động trưng bày và thuyết trình trước ban giám khảo trong vòng bán kết và chung kết của cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Cuộc thi DigiTrans Edtech 2022 1
Nhóm THCS: Giải Nhất thuộc về Trường THCS Nguyễn Du

Tại vòng chung kết, các đội thi tranh tài bằng việc thuyết trình về sản phẩm và mô hình kinh doanh của dự án trước hội đồng ban giám khảo là các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục, công nghệ, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và đại diện các đơn vị đồng hành cùng cuộc thi.

Kết quả chung cuộc: bng A (Nhóm/Dự án khởi nghiệp), giải Nhất: Akather - Nền tảng giáo dục trải nghiệm trên Metaverse, giải Nhì: Recruitgenius.ai – Nền tảng phỏng vấn thông minh, giải Ba: Voiz FM – Ứng dụng sách nói và podcast chất lượng cao

Bảng B (Học sinh THCS, THPT): Nhóm THCS:giải Nhất: Trường THCS Nguyễn Du, giải Nhì: Trường THCS Hưng Long, giải Ba: Trường Trung học Thực hành Sài Gòn

Nhóm THPT: giải Nhất: Trường THPT Võ Trường Toản, giải Nhì: Trường THPT Thủ Đức, giải Ba: THPT Thủ Đức

Ngoài ra, tại bảng B, 4 giải khuyến khích, 6 giải tiềm năng, 12 giải sáng tạo cũng đã được trao tặng cho các đội thi đến từ các trường THCS và THPT tại TP.HCM cùng các tỉnh như Cần Thơ, Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai…

Ba đội thi xuất sắc nhất bảng A sẽ nhận được các giải thưởng với tổng giá trị lên tới hàng trăm triệu đồng, bao gồm giải thưởng tiền mặt và cơ hội tham gia chương trình ươm tạo công nghệ tại Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao.

Song song đó, hơn 30 giải thưởng của bảng B với tổng giá trị hơn 50 triệu đồng sẽ được trao cho các đội thi có sản phẩm tốt nhất, khuyến khích các em học sinh trong hoạt động sáng tạo và ứng dụng khoa học và công nghệ trong học tập.

Cuộc thi do Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao và Công ty Cổ phần Giáo Dục KDI (KDI Education) tổ chức nhằm tìm kiếm và phát huy những ý tưởng chuyển đổi số có tính thực tiễn cao trong giáo dục tại Việt Nam, đồng thời tạo ra sân chơi đổi mới sáng tạo cho các doanh nghiệp khởi nghiệp và đối tượng học sinh, sinh viên trên cả nước.