Trao Huân chương lao động cho 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo

(VOH) - Sáng 28/2, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM tổ chức lễ trao Huân chương lao động cho 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo từ năm học 2015-2016 đến năm học 2019-2020.

9 Huân chương Lao động được trao sáng nay bao gồm: 1 Huân chương Lao động Hạng Nhì cho ông Hồ Phú Bạc, Nguyên Trưởng phòng Giáo dục thường xuyên; 8 Huân chương Lao động Hạng Ba cho ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; bà Bùi Thị Diễm Thu, Nguyên Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; ông Lê Duy Tân, Trưởng phòng Giáo dục Trung học; ông Mai Phương Liên, Phó trưởng phòng Kế hoạch Tài chính; ông Nguyễn Quang Vinh, Nguyên Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học; ông Nguyễn Thành Trung, Nguyên Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo; bà Nguyễn Thị Kim Xuyến, Nguyên Phó trưởng phòng Tổ chức cán bộ.   

Huân chương lao động, giáo dục và đào tạo
Bà Nguyễn Thị Lệ - Phó Bí thư Thành ủy trao Huân chương Lao động cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo

Trong nhiều năm qua, dù trong lĩnh vực nào, cương vị nào, những cá nhân này vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có nhiều đóng góp thiết thực giúp cho ngành giáo dục đào tạo, góp phần cho công cuộc xây dựng và phát triển thành phố.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho rằng, ngành giáo dục đào tạo có thể đi đầu trong đổi mới sáng tạo, đạt được nhiều thành tích trong dạy và học nhận được sự tin yêu của phụ huynh học sinh trong thời gian qua là nhờ sự chỉ đạo sát sao của Thành uỷ và UBND Thành phố.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, khẳng định ngành sẽ tiếp tục nỗ lực để giữ vững chất lượng đào tạo: "Ngành sẽ tiếp tục đoàn kết, gắn bó, vượt qua những khó khăn của đại dịch, tiếp tục phục vụ tốt, tạo cơ hội học tập tốt nhất cho người dân, tiếp cận môi trường học tập tiên tiến, hiện đại, hội nhập khu vực và thế giới".

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND Thành phố nhận định, cá nhân những người được trao tặng huân chương hôm nay đã thể hiện được sự nỗ lực đóng góp, tâm huyết với ngành giáo dục nói riêng và với sự phát triển Thành phố nói chung.

Phó chủ tịch UBND Thành phố nêu thực tế sau Tết, tình hình dịch bệnh cả nước và Thành phố có xu hướng tăng lên. Tuy nhiên, số ca F0 của Thành phố vẫn đang giữ được sự ổn định.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố lưu ý: "Đây là nỗ lực của toàn hệ thống. Tuy nhiên, chúng ta không được chủ quan. Tôi mong muốn với tình hình dịch hiện nay, cá nhân 9 đồng chí và toàn thể ngành giáo dục cần tiếp tục duy trì tinh thần vượt khó, vì sự phát triển của con em, tiếp tục duy trì hướng đến môi trường giáo dục thật tốt tại TPHCM. Trong đó, duy trì tổ chức giảng dạy trực tiếp trên lớp, duy trì tổ chức dạy học trực tuyến cho các em chưa thể đến trường là hết sức quan trọng. Tôi mong các đồng chí tập trung thực hiện tốt".

Bên cạnh đó, ông Dương Anh Đức yêu cầu ngành giáo dục tiếp tục xây dựng chiến lược phát triển giáo dục phổ thông như một nhiệm vụ chính trị quan trọng phải làm; Tiếp tục xây dựng môi trường giảng dạy học tập có khả năng tiếp cận và tận dụng được đầy đủ những thành tựu khoa học công nghệ để tạo điều kiện tốt nhất cho con em Thành phố được tiếp thu kiến thức và được dạy dỗ nên người; Giáo viên có điều kiện tốt nhất để hoàn thành nhiệm vụ chính trị của mình.