Trao tặng 15.000 sim data 4G và gói cước cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

(VOH) - Riêng tại TPHCM, công ty dịch vụ MobiFone khu vực 2 thực hiện trao tặng 15.000 sim data 4G và gói cước cho Hội đồng Đội và Hội Sinh viên Thành phố

Chiều 12/10, Hội đồng Đội Thành phố phối hợp với Công ty dịch vụ MobiFone khu vực 2 triển khai chương trình trao tặng 15.000 Sim data 4G và gói cước cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống và học tập trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

Theo ông Phan Trần Hội Khương - Phó Giám Đốc Công ty Dịch Vụ MobiFone Khu vực 2, nhằm động viên và hỗ trợ kịp thời cho các bạn học sinh, sinh viên tiếp tục học tập, thực hiện ước mơ của mình, với tinh thần sẻ chia và phụng sự cộng đồng, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đã phối hợp với Hội đồng Đội Trung ương trao tặng các thiết bị học tập, sim data 4G và gói cước học tập trực tuyến cho học sinh và sinh viên cả nước thông qua chương trình “Cùng em học trực tuyến”.

Riêng tại Thành phố Hồ Chí Minh, công ty dịch vụ MobiFone khu vực 2 thực hiện trao tặng 15.000 sim data 4G và gói cước cho Hội đồng Đội và Hội Sinh viên Thành phố. Ông Phan Trần Hội Khương cho rằng : "Sim data của MobiFone đã được tích hợp tài khoản để tất cả các em học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 có thể củng cố và nâng cao kiến thức. Kèm theo đó thì cũng có 1 tài khoản học Tiếng Anh nâng cao và tài khoản này cũng được chạy trên nền tảng MobiFone Edu.

Quan trọng chính là dung lượng internet 4GB/ngày để cho các em có thể tham gia học trực tuyến và thời gian sử dụng của gói cước này hiện tại là 3 tháng. Chúng ta dự tính là đủ để cho các em quay trở lại học trực tiếp tại trường."

Chị Trần Thu Hà, Phó Bí thư - Trưởng Ban Thiếu nhi Thành Đoàn - Chủ tịch Hội đồng Đội Thành phố cho biết, những tháng qua, tình hình dịch bện Covid-19 trên địa bàn Thành phố diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng sâu rộng đến đời sống, sinh hoạt của người dân, trong đó có học sinh, sinh viên.

Đặc biệt, trong thời gian qua, với chủ trương dạy và học trực tuyến, nhiều học sinh, sinh viên trong các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chưa có trang thiết bị, đường truyền để tham gia học tập.

Sau khi tiếp nhận hơn 15 ngàn sim data, chị Thu Hà cho biết : "

Tôi hy vọng rằng những phần quà này sớm chuyển đến các em học sinh của Thành phố để giúp cho các em giảm bớt khoảng thời gian gián đoạn của việc học. Góc độ Hội đồng Đội Thành phố, Hội Sinh viên Thành phố cũng như các đơn vị tiếp nhận ngày hôm nay sẽ cố gắng để chuyển những phần quà đến các em, sử dụng đúng đối tượng, đúng mục đích để chúng ta đảm bảo được ý nghĩa, tính nhân văn, ý nghĩa giáo dục thông qua chương trình “Cùng em học trực tuyến”.

Trao tặng 15.000 sim data 4G và gói cước cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn 1
Trao tặng bảng tượng trưng 15.000 sim data 4G của MobiFone cho Hội đồng Đội và Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố

Về việc phân bổ các sim này, chị Trần Thị Thanh Tâm - Phó Bí thư Thường trực Quận Đoàn 10 cho hay: "Hiện nay, sau khi được nhận sim phân bổ của Công ty MobiFone khu vực 2, Hội đồng Đội Quận 10 sẽ phân bổ đều cho 30 liên đội, trong đó cũng sẽ căn cứ vào số lượng các đội viên, học sinh của các trường.

Các đơn vị trường, nơi nào có số lượng học sinh đông hơn thì được phân bổ nhiều hơn. Hiện nay các trường cũng đã rà soát danh sách các đội viên, học sinh thiếu thiết bị học tập trực tuyến, thiếu kết nối mạng thì sẽ ưu tiên chăm lo trước. Các em này sẽ là đối tượng thụ hưởng trước trong việc nhận sim trong đợt này".

Qua thống kê sơ bộ của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố, chỉ riêng đối tượng là học sinh tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông, thành phố có khoảng 50 ngàn em là không có điều kiện để học tập trực tuyến do thiếu thiết bị, thiếu đường truyền hay thiếu người hỗ trợ, trong đó nếu tính riêng việc thiếu thiết bị là hơn 35.000 em thiếu nhi.

Nếu không được hỗ trợ kịp thời sẽ bị gián đoạn việc học tập. Chính vì vậy cần sự chung tay hỗ trợ của các cơ quan đơn vị để giúp tạo môi trường ổn định nhất cho em trong cuộc sống, cũng như trong học tập.