Trường Đại học Khoa học Tự nhiên công bố điểm chuẩn 2022

(VOH) - Sáng 30/06, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM chính thức công bố điểm chuẩn trúng tuyển tất cả các ngành vào trường năm 2022 theo:

PHƯƠNG THỨC XÉT TUYỂN THEO KẾT QUẢ KỲ THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC (PT4):

ĐIỂM CHUẨN TRÊN 1.000 ĐÃ XUẤT HIỆN

Năm 2022, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên dành khoảng 40% tổng chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển dựa trên kết quả Kỳ thi ĐGNL của ĐHQG-HCM. Trong đó, ngành Khoa học Máy tính (Chương trình Tiên tiến) có điểm chuẩn cao nhất với 1001 điểm. Đây là lần đầu tiên trong các năm qua, trường có ngành xét tuyển đạt ngưỡng điểm chuẩn trên 1000. Điều này cho thấy sức hút của chương trình này đối với các học sinh ưu tú trên cả nước, bởi vì chỉ có khoảng 80 thí sinh có số điểm từ 1001 trong cả 02 đợt thi (trên tổng số thí sinh là hơn 92.000 thí sinh).

Về chênh lệch điểm so với năm 2021, có 09 ngành giảm điểm, 03 ngành không thay đổi, còn lại 14 ngành tăng. Việc một số ngành giảm điểm có thể lý giải thông qua phổ điểm ĐGNL năm nay có phần “lệch trái” so với các năm trước, đồng thời các ngành thuộc lĩnh vực Khoa học tự nhiên, Khoa học sự sống thường ít được thí sinh lựa chọn. Điểm tăng cao nhất thuộc về Nhóm ngành Toán học, Toán Ứng dụng, Toán tin (tăng 80 điểm, tương đương 11%), còn lại đều tăng nhẹ từ 10 – 30 điểm. Điều này nằm trong dự báo trước đó của nhiều chuyên gia, bởi kỳ thi ĐGNL năm nay có số lượng thí sinh đăng ký đông, nhóm thí sinh được phân loại khá rõ rệt. Đa số các ngành tăng điểm thuộc nhóm điểm chuẩn cao (từ 700 – 900 điểm).

Nhìn vào điểm chuẩn năm nay, có thể thấy xu thế thí sinh vẫn lựa chọn số đông theo các khối ngành về toán, máy tính, kỹ thuật, công nghệ khiến cho việc cạnh tranh vào các ngành này càng “khốc liệt”.

Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHQG-HCM) công bố điểm chuẩn Phương thức 2 và Phương thức 4 1

PHƯƠNG THỨC ƯU TIÊN XÉT TUYỂN THEO QUY ĐỊNH CỦA ĐHQG-HCM (PT2):

NHIỀU NGÀNH TĂNG ĐIỂM ĐỘT BIẾN

Năm 2022, chỉ tiêu dành cho phương thức Ưu tiên xét tuyển theo Quy định của ĐHQG-HCM của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên dao động trong khoảng 20%. Điểm xét tuyển là điểm trung bình 03 năm học THPT của các môn (sử dụng điểm tổng kết năm học của môn học năm lớp 10, lớp 11 và lớp 12) tương ứng với tổ hợp 03 môn xét tuyển của từng ngành do thí sinh đăng ký cộng với điểm ưu tiên xét tuyển (nếu có). Phương thức này dành cho đối tượng là các học sinh giỏi trường chuyên và một số trường THPT theo danh sách quy định của ĐHQG-HCM. Đa số tất cả các ngành đào tạo đều có phổ trúng tuyển từ 7,8 – 8,8 điểm.

Ngành có điểm tăng cao nhất là ngành Hóa học (1.3 điểm) và ngành Công nghệ sinh học, Công nghệ kỹ thuật hóa học chất lượng cao (1 và 0,9 điểm). Điều này phản ánh ngày càng nhiều học sinh giỏi quan tâm đến các nhóm ngành này. Đây vốn là những nhóm ngành mũi nhọn của quốc gia, có phổ việc làm rất rộng và tạo ra nhiều giá trị đóng góp cho sự phát triển khoa học công nghệ. Mặc dù thuộc nhóm tăng ít điểm nhưng chương trình Khoa học máy tính đã có điểm trúng tuyển 9,9 điểm. Có số điểm cao kế tiếp là ngành Khoa học dữ liệu với 9,5 điểm.

Một lưu ý quan trọng với sự thay đổi về Quy chế tuyển sinh Đại học chính quy năm 2022, thí sinh đã đủ điều kiện trúng tuyển (trừ điều kiện tốt nghiệp THPT) phải tự đặt thứ tự nguyện vọng 1 trên hệ thống của Bộ để xác nhận kết quả trúng tuyển vào trường theo phương thức này. Sau đó, thí sinh sẽ thực hiện các bước xác nhận nhập học và nộp hồ sơ nhập học để được công nhận chính thức là sinh viên của trường. Tất cả các bước trên đều phải được thực hiện, do đó thí sinh cần cẩn trọng để không bị vuột mất cơ hội một cách đáng tiếc.