Chờ...

Trường Đại học Quốc tế: Hơn 1.000 đề tài nghiên cứu khoa học được phê duyệt trong 20 năm

VOH - 20 năm qua, đối với các đề tài nghiên cứu khoa học được phê duyệt cấp mới, trường Đại học Quốc tế đã được phê duyệt 1.032 đề tài các cấp với tổng kinh phí hơn 261 tỷ đồng.

Ngày 5/12, trường Đại học Quốc tế (ĐHQG-HCM) tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập trường.

Được thành lập vào tháng 12/2003, trường Đại học Quốc tế là trường đại học công lập đầu tiên tại Việt Nam sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính trong giảng dạy và nghiên cứu.

Trường Đại học Quốc tế luôn là một trong những cơ sở giáo dục đại học có thành tích công bố khoa học quốc tế được xếp hạng cao trong cả nước, với tỷ lệ hàng năm luôn đạt 1,4 – 1,7 bài báo tạp chí quốc tế ISI, Scopus/Tiến sĩ.

Trường đã thành lập được 32 nhóm nghiên cứu tiêu biểu thuộc tất cả các lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học của nhà trường.

PGS.TS Vũ Hải Quân – Giám đốc ĐHQG-HCM

PGS.TS. Vũ Hải Quân - Giám đốc ĐHQG-HCM tặng hoa cho PGS.TS. Đinh Đức Anh Vũ - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Quốc tế - trong lễ kỷ niệm 20 năm thành lập trường - Ảnh: BN

PGS.TS. Đinh Đức Anh Vũ - Phó Hiệu trưởng phụ trách trường Đại học Quốc tế cho biết, Trường đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực bao gồm khoa học tự nhiên, kỹ thuật công nghệ và khoa học xã hội (kinh tế, tài chính, quản lý và ngôn ngữ Anh), hướng tới mục tiêu là trở thành một trong những trường đại học định hướng nghiên cứu hàng đầu tại Việt Nam và trong khu vực, có khả năng đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao nhằm đáp ứng được nhu cầu phát triển và hội nhập của đất nước.

Để đạt được mục tiêu đó, trường Đại học Quốc tế đã không ngừng đổi mới cơ chế quản lý, nỗ lực kiên trì xây dựng đội ngũ, nâng cao chất lượng đào tạo, phát triển năng lực nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và phục vụ cộng đồng.

Thống kê cho thấy, từ năm 2013 đến nay, trường đã thực hiện 27 hợp đồng nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ với 14 tỉnh, địa phương khắp cả nước, kinh phí đạt hơn 21 tỷ đồng.

Trong 05 năm hoạt động (2019 – 2023), trường Đại học Quốc tế luôn chủ động thực hiện, kết nối, duy trì liên kết với Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của TPHCM và quốc tế.

Trường triển khai ươm tạo 06 dự án tiềm năng và hỗ trợ hơn 15 dự án hoàn thiện sản phẩm và tiếp cận thị trường; đã tổ chức hơn 50 chương trình, sự kiện, cuộc thi cho học sinh sinh viên trên địa bàn TPHCM và toàn quốc, tổ chức các chuỗi tập huấn kỹ năng, cố vấn, hội thảo chuyên đề…

Các chương trình thu hút tổng hơn 4.500 người tham gia và hàng ngàn lượt tiếp cận, gần 170 dự án, hơn 1.000 sản phẩm sáng tạo và ấn phẩm tuyên truyền được thực hiện, kết nối mạng lưới hơn 200 chuyên gia, tổ chức và vườn ươm…

Xem thêm: Nữ sinh trường Đại học Quốc tế giành giải Global Winner với dự án nghiên cứu xuất sắc

Theo PGS.TS. Đinh Đức Anh Vũ, trường Đại học Quốc tế hiện đã trở thành một trong những trường đại học công lập có uy tín trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam, đạt chuẩn kiểm định cấp cơ sở giáo dục của Mạng lưới các Trường đại học Đông Nam Á (AUN), của Bộ Giáo dục và Đào tạo (MOET) và sắp tới là của ASIIN, một tổ chức kiểm định uy tín trong hệ thống của Hiệp hội kiểm định chất lượng đại học châu Âu.

Hiện tại, trường có 14 chương trình đào tạo đạt chuẩn kiểm định MOET, AUN và ABET.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, Trường đã thiết lập quan hệ hợp tác với nhiều trường đại học uy tín và có thứ hạng cao trên thế giới ở Châu Mỹ, Châu Âu và khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Kể từ năm 2010 đến nay, Trường tiếp nhận gần 500 sinh viên quốc tế đến học tập trao đổi, lấy tín chỉ; Tiếp nhận hơn 2.300 sinh viên, học sinh quốc tế đến theo dạng giao lưu văn hóa, học thuật với hơn 60 đoàn; Tiếp nhận gần 50 giảng viên, chuyên viên người nước ngoài đến trao đổi ngắn hạn.

Trường cũng đồng thời gửi đi gần 300 sinh viên đi học trao đổi thường niên, gần 250 sinh viên đi trao đổi ngắn hạn, gửi gần 20 giảng viên, chuyên viên đi trao đổi tập huấn ở nước ngoài. Tổng giá trị học bổng chính phủ các nước đã cấp cho sinh viên trường đại học Quốc tế đạt 830.000 USD

Từ năm 2012 đến nay, hầu hết sinh viên của nhà trường có việc làm ngay khi vừa tốt nghiệp. Trung bình mỗi năm, tùy theo ngành, có khoảng 95% sinh viên tốt nghiệp có việc làm phù hợp với ngành nghề đào tạo trong vòng một năm sau khi ra trường. Nhiều cử nhân, kỹ sư sau khi tốt nghiệp được nhận học bổng cao học hoặc nghiên cứu sinh từ các trường đại học nước ngoài, đạt được nhiều thành tựu nghiên cứu khoa học.