Trường đại học ứng dụng công nghệ hỗ trợ người học

(VOH) - Trường ĐH Kinh tế TPHCM vừa ra mắt Cổng Giao dịch điện tử UEH (UEH online service) - Dịch vụ trực tuyến mới, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí của người học.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 hiện nay, việc hạn chế tiếp xúc trực tiếp, cũng như đi lại đang được khuyến khích thực hiện nhằm bảo vệ sức khỏe cho cá nhân và cộng đồng, chính vì thế giao dịch trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu. Với nhiều ưu điểm như đơn giản, tiện lợi, tiết kiệm và tuyệt đối an toàn trong phòng chống dịch bệnh, loại hình dịch vụ trực tuyến đã phát huy rõ lợi thế của mình.

ĐH Kinh tế TPHCM
Trường ĐH Kinh tế TPHCM ra mắt Cổng Giao dịch điện tử UEH hỗ trợ người học - Ảnh minh họa

Tại Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH), với tinh thần chung tay góp sức vì cộng đồng, bảo vệ sức khỏe người học; UEH đã đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin để xây dựng các giải pháp và khuyến nghị người học lựa chọn các giao dịch trực tuyến, giảm tần suất tiếp xúc trực tiếp tại văn phòng thay cho việc sử dụng những hình thức giao dịch truyền thống như trước đây. “Toàn cảnh hoạt động dịch vụ nói chung đã thay đổi rất nhiều khi đại dịch Covid-19 xảy ra, tốc độ chuyển đổi số đang được đẩy mạnh. Nắm bắt xu hướng này đồng thời bám sát mục tiêu “lấy người học làm trung tâm”, Cổng Giao dịch điện tử UEH ra đời, với giao diện thân thiện, với nhiều tiện ích hỗ trợ, người học dễ dàng thao tác, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho người học.” ThS. Nguyễn Văn Đương - Trưởng phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học chia sẻ.

Tại Cổng Giao dịch điện tử UEH (Es) - es.ueh.edu.vn, những nhu cầu của người học ở tất cả hệ, bậc (Đại học chính quy, Liên thông chính quy, Văn bằng 2 chính quy; Vừa làm vừa học; và Sau đại học) đều có thể được thực hiện nhanh chóng bằng hình thức trực tuyến chỉ với vài thao tác đơn giản, bao gồm cả việc thanh toán phí trực tuyến (nếu có). Cổng Es có 26 tiện ích hỗ trợ người học như: cấp lại thẻ sinh viên; phúc khảo các học phần; xác nhận tạm hoãn nghĩa vụ quân sự; xác nhận vay vốn sinh viên; xác nhận sinh viên; cấp bảng điểm Tiếng Việt/Tiếng Anh, bảng điểm rèn luyện, bản sao văn bằng; nộp hồ sơ tuyển sinh… Đặc biệt, các dịch vụ như cấp bảng điểm rèn luyện, xác nhận sinh viên, xác nhận tạm hoãn nghĩa vụ quân sự và xác nhận vay vốn… đều được cung cấp miễn phí; người học có thể linh hoạt nhận tại một trong 03 cơ sở chính của UEH (Cơ sở A, cơ sở B và cơ sở Nguyễn Văn Linh).

Đặc điểm nổi bật của các giao dịch tại Es là thao tác dễ dàng, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. Người học chỉ cần truy cập trang es.ueh.edu.vn, thực hiện theo quy trình hướng dẫn để đăng ký dịch vụ mong muốn, sau đó UEH sẽ thông báo hoàn tất dịch vụ qua email và cuối cùng, người học đến nhận sản phẩm yêu cầu theo thời gian, địa điểm đã hẹn chỉ sau nửa ngày hoặc một ngày làm việc. Ngoài ra, UEH còn có dịch vụ hỗ trợ chuyển phát nhanh đến địa chỉ người nhận, phù hợp với người học ở xa hoặc không có điều kiện đến nhận trực tiếp.