TPHCM: Học sinh trở lại trường, lễ chào cờ đầu tuần khá đặc biệt

(VOH) - Sáng 1/3, học sinh TPHCM và nhiều tỉnh thành trên cả nước chính thức trở lại trường sau gần 1 tháng không đến lớp.

Phần lớn các trường tổ chức học tập, bán trú ngay ngày đầu đi học trở lại.

Tại trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng, Quận 1, tiết chào cờ đầu tuần sáng nay cũng diễn ra khá đặc biệt. Học sinh và giáo viên chủ nhiệm mỗi lớp dự lễ chào cờ và buổi sinh hoạt chuyên đề ngay tại lớp. Chủ đề sinh hoạt, lời dặn dò được giáo viên phụ trách và ban giám hiệu triển khai qua hệ thống loa phát thanh đến tận cửa lớp. Bà Trần Thị Thu Hương, Hiệu trưởng nhà trường cho biết công tác an toàn phòng dịch được đơn vị quan tâm đặt lên hàng đầu. Học sinh đến trường được yêu cầu đeo khẩu trang bên ngoài lớp học, giãn cách giữa các lớp trong quá trình học tập sinh hoạt. Chuẩn bị đón học sinh trở lại trường, ngoài việc tổng vệ sinh, khai báo y tế, nhà trường chuẩn bị các công tác để tổ chức bán trú.

"Thực hiện bán trú nhà trường chú ý thực hiện an toàn phòng dịch tối đa. Nhà trường đã liên hệ phía đối tác cung cấp thực phẩm yêu cầu công tác phòng dịch như: nhân viên phải được kiểm tra y tế, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn thường xuyên", bà Trần Thị Thu Hương cho biết thêm.

Giáo viên đo thân nhiệt đón học sinh vào trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, Quận 1.  
Giáo viên đo thân nhiệt đón học sinh vào trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, Quận 1.  

Học sinh được trở lại trường không chỉ việc học tập được hiệu quả hơn, mà việc làm, công tác của phụ huynh cũng thuận lợi hơn. Chị Trần Phương Thảo, có con học lớp 1, tại trường chia sẻ: "Các bé đi học mình có nhiều thời gian, đi làm được đúng giờ. Còn khi bé ở nhà mình phải linh động, vì bé học online, ba mẹ cũng rất vất vả". 

Sáng nay, học sinh trường Trung học cơ sở Lý Thánh Tông, Quận 8, cũng rất háo hức trở lại trường. Trường phân luồng học sinh và giáo viên theo 3 cổng: cổng dành cho học sinh được phụ huynh chở đến, cổng cho học sinh tự đến trường bằng xe đạp - xe đạp điện và cổng cho giáo viên. Học sinh vào trường phải giữ khoảng cách khi qua cổng kiểm soát, máy rửa tay tự động và được đo thân nhiệt cẩn thận.

Đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào trường Tiểu học Thực hành Đại học Sài Gòn.  

Đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào trường Tiểu học Thực hành Đại học Sài Gòn.  

Ông Nguyễn Long Giao, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, công tác phòng dịch tại trường được triển khai nghiêm túc trong suốt năm học. Trong tiết sinh hoạt chủ nhiệm đầu tuần, giáo viên nhắc lại quy tắc 5K, yêu cầu học sinh đeo khẩu trang, giãn cách giữa các lớp trong sân trường; giáo viên sẽ tập trung ôn tập, hệ thống lại phần kiến thức đã học online trong thời gian qua để bắt nhịp ngay với kế hoạch chương trình của năm học. 

"Nhà trường thực hiện theo đúng yêu cầu của hướng dẫn. Tinh thần là các em rất náo nức đến trường, vui vì được gặp lại bạn sau kỳ nghỉ Tết dài. Giáo viên, nhân viên nhà trường cũng vậy, thực hiện đầy đủ các yêu cầu phòng dịch và cũng rất vui vì ngày này như ngày đầu tiên đón mừng năm mới sau khi vô học", ông Nguyễn Long Giao nói.