Trường ĐH Hoa Sen tổ chức lễ tốt nghiệp cho sinh viên chương trình Vatel

(VOH) - Chiều ngày 28/5, sau 2 năm gián đoạn do dịch bệnh, trường Đại học Hoa Sen tổ chức Lễ tốt nghiệp cho gần 100 Cử nhân Quản lý khách sạn nhà hàng quốc tế Vatel.

Chương trình Vatel là chương trình liên kết đào tạo cấp bằng Cử nhân Quản lý khách sạn – Nhà hàng Quốc tế giữa Trường ĐH Hoa Sen và Trường Kinh doanh Quốc tế Quản lý du lịch và khách sạn Vatel thuộc Vatel Development (Cộng Hòa Pháp). Với thời gian đào tạo 3 năm, sinh viên tốt nghiệp chương trình sẽ được cấp bằng Cử nhân Quản lý Khách sạn – Nhà hàng Quốc tế, đồng thời có cơ hội chuyển tiếp học Cao học tại 1 trong các trường Vatel trên thế giới.

truong-dh-hoa-sen-to-chuc-le-tot-nghiep-cho-sinh-vien-chuong-trinh-vatel-voh.com.vn-anh1
TS Phan Thị Việt Nam trao bằng cho các tân cử nhân.

Trong 2 năm vừa qua, dù dịch bệnh gây nhiều khó khăn trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn, song, hơn 90% sinh viên tốt nghiệp lần này đã có việc làm từ trước khi nhận bằng tốt nghiệp. Nhiều sinh viên đảm nhận các vị trí cao như quản lý, điều hành… tại các cơ sở nhà hàng, khách sạn 4-5 sao, các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Điều này một lần nữa khẳng định chất lượng đào tạo của chương trình Vatel tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Phan Thị Việt Nam – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen gửi gắm đến các tân cử nhân: “3 năm qua là một chặng đường dài, có lẽ đã có rất nhiều khó khăn và không phải lúc nào cũng vui vẻ, nhưng chắc chắn đó là một hành trình bổ ích. Cô tin rằng việc sở hữu những phẩm chất và giá trị mà các bạn được mãi giũa tại Hoa  Sen có thể biến các em thành những “công dân toàn cầu” thực sự có khả năng thích ứng với những hoàn cảnh quan trọng và đưa ra giải pháp cho những thách thức của nhân loại”.

Trong số các sinh viên tốt nghiệp đợt này, Stephanie Anonuevo Grimalt – Thủ khoa Chương trình Vatel khóa 2017 là trường hợp đặc biệt khi là sinh viên ngoại quốc cùng phụ huynh bay từ Philippines tới Việt Nam để tham dự lễ tốt nghiệp. Stephanie Anonuevo Grimalt hiện đang làm Trợ lý Tổng giám đốc Tập đoàn Sealane Food Service Australia.

Ngoài ra, tân cử nhân Phạm Nguyễn Nhật Hạ cũng là trường hợp đặc biệt. Sau chuyến thực tập năm cuối tại Mỹ, Nhật Hạ đã bén duyên với nước Mỹ. Vì dịch kéo dài suốt 2 năm dịch nên Nhật Hạ chưa thể về Việt Nam để dự Lễ tốt nghiệp và thăm gia đình. Thay vào đó, phụ huynh của Nhật Hạ thay em tham dự Lễ tốt nghiệp và nhận tấm bằng danh giá này.