Trường mầm non ở TPHCM được giữ trẻ trong 2 tháng hè

VOH - Các cơ sở mầm non công lập tại TPHCM được nhận giữ trẻ trong 2 tháng hè, từ ngày 15/6, tùy theo nhu cầu của phụ huynh.

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đưa ra hướng dẫn tổ chức hoạt động hè năm 2023 và tăng cường kiểm tra các cơ sở giáo dục mầm non ngày 1/6.

Theo đó, tùy theo điều kiện thực tế; nhu cầu gửi trẻ của cha mẹ trẻ, người chăm sóc trẻ; sự tự nguyện đăng ký tham gia của giáo viên, các cơ sở giáo dục mầm non có thể tổ chức hoạt động hè từ ngày 15/6 đến hết ngày 15/8/2023.

Sở yêu cầu các trường đảm bảo chế độ sinh hoạt của trẻ; tăng cường tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng: tự phục vụ, hoạt động vui chơi, trải nghiệm, rèn luyện thể lực…

Đặc biệt đảm bảo đủ số lượng giáo viên/trẻ theo quy định, nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm khi trông giữ trẻ.

Nếu định cải tạo, sửa chữa cơ sở vật chất trong dịp hè, các trường không được để ảnh hưởng đến sức khỏe và hoạt động của trẻ.

Với trẻ mới đến lớp, trường cần tạo điều kiện cho cha mẹ, người chăm sóc đưa trẻ vào làm quen.

trường mầm non
Trường mầm non công lập ở TPHCM được giữ trẻ trong 2 tháng hè - Ảnh: HL

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết sẽ kiểm tra việc tổ chức hoạt động hè của các cơ sở giáo dục mầm non và yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường việc này.

Hiện, thành phố có 1.305 cơ sở giáo dục mầm non với hơn 309.000 trẻ. Từ cuối tháng 5, các trường đã bế giảng và cho trẻ nghỉ hè.

Đối với các bậc học khác, tại cuộc họp báo thường kỳ về các vấn đề kinh tế - xã hội TPHCM, diễn ra chiều 1/6, ông Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết, các trường sẽ không tổ chức dạy kiến thức văn hóa trong dịp hè, việc ôn tập văn hóa trong hè chỉ dành cho học sinh có học lực yếu, kém.

Thay vào đó, Sở yêu cầu các cơ sở giáo dục tổ chức các hoạt động hè tập trung vào 5 nội dung: Công tác tuyên truyền hoạt động hè, giáo dục truyền thống, lịch sử, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm của công dân đối với xã hội, khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, phổ biến và giáo dục pháp luật; các hoạt động vui chơi, giải trí, rèn luyện kỹ năng, nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần cho học sinh...

Tất cả các hoạt động diễn ra trong hè cần lưu ý, đảm bảo an toàn tuyệt đối, không làm ảnh hưởng đến hoạt động thi cử.